Sau khi phát hành bản cập nhật lớn nhất cho Windows Phone có tên gọi Mango, Microsoft lại tiếp tục chuẩn bị cho phát hành bản cập nhật tiếp theo cho nền tảng hệ điều hành di động của mình có tên gọi Tango.

Trong khi Mango là bản cập nhật mang lại những thay đổi lớn thì Tango lại được dự kiến sẽ cung cấp bản cập nhật nhỏ, lấp đầy khoảng cách cho đến khi phiên bản chính thức tiếp theo có tin đồn là Apollo xuất hiện vào cuối năm nay.

Vậy Tango có những điểm nhấn gì đáng xem? Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin xung quanh nền tảng hệ điều hành này.

Ngày phát hành

Các thông tin mới nhất cho biết, Tango sẽ được Microsoft cho giới thiệu tại Đại hội thế giới di động MWC 2012 diễn ra ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 2 tới đây. Và dự kiến, Tango sẽ chính thức được phát hành vào tháng 4 hoặc tháng 5.

Thông số kĩ thuật tối thiểu

Có rất ít chi tiết về các yêu cầu thông số tối thiểu cho một điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone Tango, nhưng các thông tin ban đầu cho thấy sản phẩm sẽ hướng đến thị trường các thiết bị giá tầm trung. Cụ thể là, một điện thoại Windows Phone Tango có cấu hình tối thiểu là vi xử lí lõi đơn có tốc độ 1 GHz, RAM 256 MB, hỗ trợ độ phân giải màn hình thấp và máy ảnh ở mức tầm trung.

Tính năng có trên Windows Phone Tango

Một tín hiệu tốt cho Windows Phone Tango của Microsoft đó chính là hệ điều hành này sẽ hướng đến thị trường các nước đang phát triển với khả năng hỗ trợ đến 120 ngôn ngữ khác nhau. Điều này là một điểm khá ấn tượng so với hệ điều hành Mango chỉ hỗ trợ 35 ngôn ngữ khác nhau, trong khi iOS chỉ 34 và Android chỉ là 55.

Không chỉ có vậy, ứng dụng Skype được cho là sẽ xuất hiện trên smartphone Windows Phone Tango. Hiện đã có rất nhiều tin đồn về khả năng hỗ trợ NFC sẽ đến trong phiên bản cập nhật Apollo của Windows Phone vào cuối năm 2012, nhưng sẽ có một cơ hội cho Tango hỗ trợ tính năng này.

Một loạt ảnh chụp màn hình Windows Phone Tango đã bị rò rỉ trên trang web của Nga cho thấy bản cập nhật này sẽ hỗ trợ các tính năng mới như chia sẻ video và các tập tin âm thanh thông qua các file đính kèm MMS.

Có vẻ như hệ điều hành này cũng đi kèm với một ứng dụng có khả năng ghi âm giọng nói, chuyển vùng dữ liệu và khả năng nhập/xuất từ địa chỉ danh bạ đến thẻ SIM.

Những sản phẩm Tango đầu tiên

Một hệ điều hành được giới thiệu sẽ có một thiết bị phần cứng để minh họa, chính vì vậy nhiều thiết bị cầm tay chạy Tango sẽ xuất hiện trong thời gian ra mắt.

Đầu tiên là sự xuất hiện của mẫu smartphone Lumia 610 giá rẻ của Nokia được công bố cùng với Windows Phone Tango ở MWC 2012 tại Barcelona, một trong những điện thoại chạy phiên bản Windows Phone mới nhất. Chiếc điện thoại được cho là sở hữu giá thành hấp dẫn, hướng đến người dùng tầm trung.

Một thông tin khác cũng cho biết Nokia sẽ cho giới thiệu chiếc smartphone chạy Tango có tên Champagne. Không có nhiều thông tin về Champagne, nhưng nhiều khả năng đó chỉ là tên cho Lumia 610 hoặc phiên bản dành cho một nhà mạng cụ thể của Lumia 800.

Giá cho điện thoại chạy Windows Phone Tango

Theo Microsoft, Tango sẽ là nền tảng hệ điều hành nhằm vào thị trường người tiêu dùng có ngân sách hạn chế. Chính vì vậy nhiều khả năng những thiết bị chạy hệ điều hành này sẽ tập trung vào thị trường châu Á.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)