Windows 8 không chỉ được xây dựng mới hoàn toàn, mà bên cạnh đó, logo của HĐH này cũng đã được thiết kế lại, mất đi những màu sắc quen thuộc, mà trở thành… một chiếc cửa sổ thực sự.

Ngày hôm qua, Microsoft đã chính thức trình làng biểu tượng chính cho hệ điều hành mới đang rất được trông đợi của mình, Windows 8.

Khác với logo quen thuộc trên các phiên bản Windows trước đây, với 4 màu chủ đạo và các biểu tượng uốn lượn, thì giờ đây biểu tượng Windows 8 trở nên khá đơn điệu, với một màu xanh duy nhất và 4 ô vuông, nhìn giống với hình ảnh các khung kính trên cửa sổ. (Windows có nghĩa là “những cửa sổ” trong tiếng Anh).

Ảnh
Logo mới của Windows 8 bị nhiều người đánh giá là quá… xấu và đơn điệu

Theo Microsoft giải thích, biểu tượng mới của Windows này tượng trưng cho giao diện “Metro” trên Windows 8 và Windows Phone 7, với các ứng dụng được sắp xếp dưới dạng các hình vuông.

“Logo của Windows là một biểu tượng quen thuộc và phổ biến trên khắp thế giới, nhưng chúng tôi nghĩ rằng tạo ra một sự tiến hóa của logo, để thể hiện phong cách thiết kế của giao diện Metro để giúp người dùng cảm nhận sự khác biệt trên Windows 8” - Sam Moreau, thành viên nhóm phát triển của Windows 8 viết trên blog chính thức của Microsoft.

Moreau cũng tiết lộ rằng biểu tượng mới của Windows 8 chính là thể hiện ý nghĩa về một khung cửa sổ, nhìn theo góc nghiêng.

“Windows thực sự là một ẩn dụ đẹp cho máy tính và với logo mới, chúng tôi muốn thể hiện ý tưởng về một khung cửa sổ. Chúng tôi đã phải thiết kế lại logo của Windows để dần trả về ý tưởng ban đầu của nó” - Moreau cho biết thêm.

Được biết, Microsoft đã thuê công ty Pentagram để thiết kế logo mới của mình. Pentagram là công ty thiết kế đã từng nổi tiếng trong việc tạo nên các biểu tượng của Nisan, Walgreen, Bảo tàng Metropolitan…

Tuy nhiên, ngay sau khi Microsoft công bố logo mới cho Windows 8, không ít người đã thể hiện sự thất vọng vì logo quá đơn điệu và nhàm chán này.

Một điều khá thú vị, logo của Windows 8 lại có nét tương đồng và giống với logo đầu tiên của Windows, khi Microsoft mới bắt đầu khai sinh ra hệ điều hành này.

Để dễ hình dung về quá trình thay đổi, cùng nhìn lại quá trình phát triển logo của Windows từ trước đến nay:

Ảnh
Biểu tượng đầu tiên của Windows khi Microsoft mới bắt tay vào xây dựng hệ điều hành mới, khá giống với biểu tượng mới của Windows 8
Ảnh
Logo đầu tiên với sự xuất hiện của 4 màu sắc, được Microsoft giới thiệu vào năm 1992 khi ra mắt Windows 3.1, dưới dạng hình ảnh của một lá cờ đang vẫy
Ảnh
Logo của Windows 95 không có quá nhiều sự khác biệt, ngoại trừ xuất hiện trên nền trời xanh
Ảnh
Logo của Windows 8 giữ nguyên từ Windows 95, nhưng đã được làm mượt hơn
Ảnh
Logo của Windows XP là nền tảng để xây dựng logo của các phiên bản Windows mới
Ảnh
Cả logo của Windows Vista…
Ảnh
… hay Windows 7 đều được xây dựng dựa trên logo của Windows XP

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (8)
Nguyễn Văn Thoan  115

Logo này đẹp. Cái logo cũ màu mè nhìn thấy ớn!
Thích sự đơn giản!

Hero Chou  4805

Sao mà thất vọng, tại quen nhìn là cờ nhiều quá thôi, giờ chỉ cần cửa sổ là được mà, vẫn đúng tên Windows. Bởi giờ Metro đáng "thống trị" tại Microsoft rồi nên Windows 8 cũng bị ảnh hưởng thôi, cơ bản là chất lượng sản phẩm sẽ như thế nào. Nóng lòng đợi bản beta cuối tháng này Big Grin

Trần Huệ  26647

Logo mới có vẻ đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng cũng phải cần có sự thay đổi chứ, mãi cũng thấy nhàm chán.
Tất nhiên thay đổi một hình ảnh quen thuộc từ khá lâu ban đầu sẽ không quen.Nhưng có thể điều đó đánh dấu một bước tiến quan trọng.

Kiến Văn  41515

Có lẽ Microsoft muốn mở ra một cuộc sống đơn giản hơn ấy mà Smile

Ếch Pay  783

Cái tựa bài chả ăn nhập gì với nội dung cả. Do mình đứng trên suy nghĩ chủ quan, nhìn LOGO cũ quen rồi thì nhìn cái LOGO thấy nó ko quen rồi chê là xấu này xấu nọ thôi.
Đồng ý với ý kiến của anh Aston Martin là chất lượng mới cái là quan trọng.

Lê văn Hoàn  14

Nhìn biểu tượng này không hiểu sao trong đầu mình liên tưởng đến "thế giới phẳng" và "Đường cao tốc" nhỉ??

Mr. Ngọc Ẩn  79

Cần chú ý chính tả

Đọc đến logo Windows 98 giật cả mình: "Logo của Windows 8 giữ nguyên từ Windows 95, nhưng đã được làm mượt hơn"

Theo nhận xét riêng của mình logo mới trông cũng đẹp chứ, đơn giản mà đẹp, không quá màu mè!
Ủng hộ Microsoft!

Mr.Thanh  24

Phong cách tối giản Big Grin . nhung màu xanh này lạnh & hơi chói quá. nếu đậm hơn 1 tý nữa thôi thì dễ nhìn. ủng hộ MS.