Hiện nay, Samsung có hai dòng máy tính bảng nhỏ gọn, sử dụng bộ xử lí lõi kép là Galaxy Tab 7.7Galaxy Tab 2. Ngoài mức giá chênh lệch, chúng còn có những điểm khác biệt nào khác nữa?

Kiểu dáng tổng thể

Cả hai chiếc máy tính bảng mới đều có trọng lượng tổng khá nhẹ, nhỏ hơn 350 g. Ngoài ra mức chêch lệch chỉ 9 g của Tab 7.7 so với Tab 2 là không gây được ấn tượng. Thế nhưng độ dày thì lại khác bởi với con số 2 mm chêch lệch thì Tab 7.7 cho cảm giác mỏng hơn và hiện đại hơn.

Màn hình

Công nghệ hiển thị Super AMOLED Plus trên Galaxy S II được tìm thấy trên Galaxy Tab 7.7 với độ phân giải khá cao (1280 x 800) giúp nâng cao chất lượng hiển thị video, hình ảnh và tiết kiệm pin.

Có kém hơn là chiếc Tab 2 với độ phân giải 1024 x 600, sử dụng màn hình PLS TFT cho chất lượng hiển thị tốt nhưng chưa được mịn.

Bộ xử lí

Với bộ nhớ RAM là 1 GB cho mỗi chiếc Tab, người sử dụng sẽ yên tâm khi chạy đa nhiệm hay chơi các trò chơi chất lượng cao. Kết hợp với bộ nhớ RAM lớn thì Tab 7.7 có thêm bộ xử lí 1,4 GHz lõi kép A9, GPU Mali 400MP mạnh mẽ. Còn Tab 2 có kém hơn một chút với bộ xử lí 1 GHz lõi kép còn GPU chưa có thông số cụ thể.

Phần mềm

Nếu muốn thưởng thức phiên bản mới nhất của Android thì hãy để ý đến chiếc Tab 2 bởi máy sử dụng Ice Cream Sandwich. Phiên bản Android 4.0 này được đánh giá là có nhiều điểm cái tiến đáng giá cho cả máy tính bảng lẫn điện thoại khi so với phiên bản Honeycomb (chỉ cho máy tính bảng). Về giao diện tùy biến, không thể thiếu là TouchWiz UI đặc trưng của Samsung với rất nhiều tùy chỉnh và hỗ trợ cập nhật mạng xã hội dễ dàng hơn.

Chụp hình

Máy tính bảng thường không được coi là một thiết bị thích hợp cho chụp ảnh nên camera không được các hãng chú trọng nhiều. Điểm chung ở hai máy là camera sau có độ phân giải 3 MPx dùng cho gọi điện video, hỗ trợ quay video Full HD 1080p. Khác biệt là ở mặt trước khi Tab 2 chỉ có camera độ phân giải VGA còn Tab 7.7 là 2 MPx kèm đèn Flash LED.

Lưu trữ

Có lẽ nhiều người sẽ ấn tượng với mức dụng lượng lưu trữ tổng cộng của chiếc Tab 7.7 lên tới 96 GB (có các mức 16/32/64 GB bộ nhớ trong và thẻ microSD). Tuy nhiên bộ nhớ thường là một trong những yếu tố làm tăng giá sản phẩm lên khá nhiều và bắt đầu với phiên bản 8 GB của Tab 2 sẽ tiết kiệm hơn (có các mức 8/16/32 GB bộ nhớ trong và thẻ microSD).

Dung lượng pin

Việc đánh giá máy nào có thời gian sử dụng lâu hơn thật sự khó khăn bởi vì hai máy có cấu hình khác nhau và còn phụ thuộc nhu cầu sử dụng từng người. Về cơ bản màn hình AMOLED trên Tab 7.7 giúp tiết kiệm điện năng cùng dung lượng pin cao hơn (5.100 mAh) giúp cho máy hoạt động ở chế độ chờ trong 1.200 giờ còn sử dụng 3G là 20 giờ. Dung lượng pin của Tab 2 là 4.000 mAh và chưa có thống kê cụ thể.

Kết nối

Hầu hết các kết nối mới nhất đều có mặt trên cả hai sản phẩm của Samsung như Bluetooth 3.0, USB 2.0, Wi-Fi Direct. Wi-Fi Direct cho phép các thiết bị đồng bộ dữ liệu trực tiếp với nhau mà không cần thông qua mạng trung gian.

Mức giá

Mức giá của Tab 7.7 khoảng 15 triệu đồng, còn Tab 2 vẫn chưa có thông tin về giá. Nhưng với nhiều yếu tố giản lược, Tab 2 sẽ có giá rẻ hơn và nhắm đến phân khúc trung cấp, kế thừa người anh Galaxy Tab trước đây.

Kết luận

Thắng: Galaxy Tab 7.7

Thua: Galaxy Tab 2

Chiếc máy tính bảng cao cấp Galaxy Tab 7.7 của Samsung tỏ ra trội hơn hẳn Galaxy Tab 2 ở một số hạng mục như bộ xử lí, màn hình và dung lượng pin. Còn về cơ bản chúng đều được trang bị các tính năng hữu ích cần thiết.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)