iPod xuất hiện từ 2001 đã đem lại thành công cho Apple. Ảnh: Ubergizmo.

Apple đã tạo nên một hiệu ứng đặc biệt khi giới thiệu iPhone tại hội nghị năm ngoái. Tại Macworld năm nay, người ta lại đón chờ dịch vụ phim cho Apple TV, iPhone 3G và Macbook mini.

Năm nay, người ta trông chờ rằng Giám đốc điều hành của Apple, ông Steve Jobs sẽ giời thiệu một dịch vụ video, mang đến một chiếc laptop siêu di động hay một điện thoại iPhone thế hệ mới với khả năng kết nối Internet tốc độ cao hơn. Tuy nhiên, theo như nhận xét của các nhà phân tích, có thể Macworld năm nay sẽ không vượt được thành công của Macworld năm ngoái. Họ cũng hy vọng rằng doanh số của Apple sẽ đạt một kỷ lục mới, mặc dù người tiêu dùng đang có xu hướng chi ít tiền vào mua sắm hơn.

Ảnh
Doanh số máy Mac đang tăng dần. Ảnh: Coreduonews.

Trên thực tế, Apple đã tiến nhanh hơn so với sự phát triển chung của nền công nghiệp máy tính. Hết quý III, họ đã bán được 2,16 triệu máy Mac, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước đó, và tăng gấp đôi so với sự phát triển của thị trường toàn cầu. Từ chiếc iPod đầu tiên được giới thiệu vào năm 2001, đã có hơn 119 triệu máy bán hết. Vốn liếng của Apple đã tăng từ 6 tỷ USD lên 155 tỷ USD. Cũng như vậy, các nhà phân tích tin tưởng iPhone sẽ giúp cho hãng kéo thêm nhiều người dùng đến với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Mac.

Ảnh
iPhone 3G sẽ xuất hiên tại Macworld năm nay. Ảnh: Gizmodo.

Tại Macworld lần này, Apple có thể sẽ giới thiệu dịch vụ "cho thuê phim trực tuyến", một Apple TV với tính năng mới, một laptop MacBook mini siêu nhẹ hay là một iPhone 3G.

Apple bắt đầu xâm nhập lãnh địa phim trực tuyến. Ngày 8/1, hãng đã thêm dịch vụ "cho thuê phim trực tuyến" trên iTunes Store với giá 3,99 USD/ngày. Để chuẩn bị cho dịch vụ trên, Apple đã kết hợp với các hãng phim như 20th Century Fox và Disney cung cấp phim trên hệ thống của mình.

Cùng với dịch vụ trên, hãng này sẽ nâng cấp Apple TV, sản phẩm ra mắt từ năm ngoái nhưng doanh số vẫn chưa được như mong đợi.

Ngoài ra, nhiều tin đồn là Apple sẽ giới thiệu một chiếc laptop siêu nhẹ với tên gọi là MacBook Mini. Giá của sản phẩm sẽ khoảng từ 1.500 đến 2.000 USD. Macbook Mini sẽ được trang bị ổ cứng flash để giảm trọng lượng, thời gian sử dụng pin được tăng lên.

Một sự sản phẩm quan trọng khác không thể không nhắc đến là sự ra mắt iPhone 3G. Chiếc điện thoại mới sẽ mạnh hơn, nhanh hơn và hỗ trợ mạng 3G như các smartphone khác.

Macworld sẽ khai mạc vào ngày 14 và kết thúc vào ngày 18 tháng này.

Theo Huy Nguyễn - Số hóa



Bình luận

  • TTCN (0)