Trang MacRumors vừa đưa ra thông tin khẳng định rằng máy tính bảng iPad 3 sắp tới của Apple sẽ được trang bị màn hình Retina có độ phân giải siêu cao trong khi vẫn giữ nguyên kích thước vật lí 9,7 inch như ở iPad 1 và iPad 2.

Nếu nhìn ở mắt thường, người dùng không thể nhận ra sự thay đổi ấn tượng của chất lượng màn hình mới, nhưng sau khi được chiếu dưới kính hiển vi, có thể thấy rằng mật độ điểm ảnh của nó là gấp 4 lần so với mật độ trên các thiết bị cũ.

Điều đó có nghĩa là độ phân giải cuối cùng của iPad 3 sẽ đạt mức 2048 x 1536 pixel, cao gấp 4 lần so với mật độ đang được trang bị trên iPad 1 và iPad 2 khi chỉ có mức phân giải 1024 x 768 pixel mà thôi.

Với việc thay đổi độ phân giải màn hình, các nhà phát triển sẽ cần phải chuyển đổi hoặc bắt đầu tạo ra các ứng dụng mới làm việc với màn hình Retina mới của iPad 3. Điều này cũng giống như trường hợp xảy ra với iPhone 4 khi các nhà phát triển mất đến một vài tháng trước khi có thể tạo ra những ứng dụng tương thích với thiết bị mới.

Theo các tin đồn mới nhất cho biết, iPad 3 sẽ được Apple công bố tại một sự kiện báo chí diễn ra vào ngày 7/3. Thiết bị mới được cho là sẽ được trang bị chip Apple A6, hỗ trợ mạng 4G LTE của Verizon và AT&T.

Theo MacRumors




Bình luận

  • TTCN (0)