Công ty sản xuất máy tính của Trung Quốc, Proview Technology, đã đe dọa sẽ mở rộng vụ kiện vị phạm nhãn hiệu iPad của Apple sang cả thị trường Mỹ, nơi Proview cho biết sẽ yêu cầu Apple bồi thường lên tới 2 tỉ USD.

Trước đó thì trong cùng một nội dung vụ kiện tại tòa án ở Trung Quốc thì phía Proview đã yêu cầu Apple bồi thường 1,5 tỉ USD.

Không có nghi ngờ gì về việc Proview đã đăng kí nhãn hiệu iPad đầu tiên, đây cũng là tên đăng kí nhãn hiệu cho một máy tính của công ty trong năm 2000.

Tranh chấp trên xảy ra khi mà Apple đã mua lại bản quyền tên gọi iPad trên toàn thế giới từ một chi nhánh của Proview tại Đài Loan, nhưng chi nhánh này của Proview lại không có quyền bán nhãn hiệu hàng hoá, hơn nữa trong hợp đồng không nhắc đến việc cho phép Apple sử dụng tên gọi này ở Trung Quốc và đây chính là cái cớ để Proview đâm đơn kiện và đòi cấm xuất, nhập khẩu máy tính bảng của Apple tại nước này.

Mặc dù một tòa án ở Hồng Kông đã đứng về phía Apple trong năm ngoái, khi Apple đã cố gắng kiện Proview vi phạm thương hiệu ở Trung Quốc đại lục nhưng vụ kiện này cuối cũng bị hủy bỏ vì không đủ tài liệu hợp phác. Với một phán quyết của tòa án có lợi cho mình, ngay lập tức Proview khởi kiện ngược lại Apple.

Việc Proview đe dọa sẽ tiếp tục kiện Apple ở Mỹ cho thấy một trong hai điều. Hoặc là họ đã trở nên tự tin hơn trong khả năng giành được chiến thắng từ một tòa án bên ngoài Trung Quốc hoặc họ đang cố gắng để gây áp lực nhiều hơn lên Apple nhằm tìm kiếm một khoản bồi thường hợp lí.

Theo Phonarena



Bình luận

  • TTCN (0)