Apple được xem là hãng đi đầu trong thiết kế công nghệ, cũng như rất thành công với smartphone, máy tính bảng, máy nghe nhạc kĩ thuật số... Chính vì vậy, người dùng hi vọng Apple đổi mới các sản phẩm công nghệ trong tương lai.

Theo các chuyên gia dự đoán, đây là những công nghệ đang được chờ đợi Apple tái tạo, mang lại “làn gió mới” cho người tiêu dùng đam mê công nghệ.

Tự động hóa ngôi nhà

Tự động hóa ngôi nhà là một trong những tính năng được nhiều nhà thiết kế đưa ra và chờ đợi kể từ những năm 30 của thế kỉ trước. Tuy nhiên, niềm mơ ước này cho đến nay vẫn chưa thành sự thật. Người dùng đang chờ đợi sự sáng tạo ở Apple, giúp trong tương lai những ngôi nhà sẽ được tự động hóa dễ dàng hơn nhờ các ứng dụng của bên thứ 3, không chỉ riêng sản phẩm Apple mà còn trên cả thiết bị Android.

Chụp ảnh trước, lấy nét sau

Lytro là một công nghệ máy ảnh (chụp hình trước, lấy nét sau) vừa ra mắt vào năm 2011, thế nhưng ngay sau khi ra đời nó đã nhận được sự chú ý của Steve Jobs.

Ảnh
Tòa nhà làm việc của BKAV ở Hà Nội cũng được trang bị công nghệ tự động hóa. Ảnh: LÊ DUY.

Dù Jobs không còn nữa, nhưng nhiều khả năng Apple sẽ tiếp tục phát triển xu hướng mà ông ấp ủ trước đó. Hi vọng iPhone sẽ là sản phẩm smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ chụp ảnh mới mẻ này.

Hiệu quả năng lượng

Điểm yếu trong các thiết bị di động vẫn chính là năng lượng sử dụng. Nếu bạn mở iPad ra, bạn sẽ thấy không gian của máy chủ yếu dành chỗ cho pin. Tương lai các thiết bị của Apple sẽ được cải thiện khả năng sử dụng pin nhờ công nghệ phát triển pin mới vừa được Apple nộp đơn xin cấp bằng sáng chế. Với công nghệ mới của mình, Apple muốn cho thiết bị của mình mỏng, nhẹ và pin sử dụng lâu hơn.

Apple cũng có thể tái tạo bộ sạc của mình mà nhiều khả năng sẽ hỗ trợ công nghệ sạc không dây được áp dụng cho tất cả các thiết bị của hãng.

Nâng cao công nghệ tivi

Một ti vi có thể sẽ thay thế sự cần thiết của các set-top-box trong việc giải trí truyền thông đa phương tiện đang được Apple phát triển. Trong nhật kí của Steve Jobs, ông cho biết sản phẩm ti vi của Apple cung cấp một giao diện đơn giản mà người dùng có thể tưởng tượng.

Thanh toán di động

2011 được xem là năm của công nghệ thanh toán di động, thế nhưng hiện nó mới chỉ trên đà xây dựng và Apple chỉ mới dự kiến gia nhập thị trường này trong năm nay.

Những khách hàng ở Mỹ có thể dễ dàng hơn trong việc mua thiết bị Apple Store nhờ kit EasyPay của Apple.

EasyPay nhiều khả năng sẽ được bổ sung công nghệ NFC, cho phép làm việc trên các cửa hàng khác.

Theo Người lao động




Bình luận

  • TTCN (0)