MWC 2012 là sự kiện công nghệ được chờ đợi nhất hiện nay. Tại đây những nhà sản xuất smartphone và tablet như Samsung, HTC, Nokia, LG, Sony… sẽ trình làng những sản phẩm công nghệ tuyệt vời nhất của mình.

HTC

Tại MWC 2012, nhiều ánh mắt sẽ đổ dồn về phía HTC bởi nhà sản xuất Đài Loan sẽ cho ra mắt ít nhất 3 smartphone: HTC One X, HTC One S, và HTC One V với tên mã lần lượt là Edge, Ville, và Primo.

Trong 3 sản phẩm này thì o­ne X là được đánh giá là smartphone mạnh nhất với bộ vi xử lí lõi tứ Tegra 3 và màn hình 4,7 inch 720p dự kiến sẽ phát hành vào cuối tháng 3. Đứng ở vị trí thứ 2 đó là O­ne S trang bị chip lõi kép 1,5 GHz và màn hình 4,3 inch công nghệ qHD. Tiếp đó là O­ne V là dế tầm trung với vi xử lí 1 GHz và màn hình 3,7 inch. Android 4.0 với Sense 4.0 đều sẽ xuất hiện trên cả 3 thiết bị này.

Ngoài ra có sự xuất hiện của điện thoại kết nối mạng 4G đầu tiên HTC Velocity 4G, tablet HTC Quattro sử dụng chip lõi tứ Tegra 3. Những sản phẩm tin đồn như HTC One XL, HTC Fireball và HTC Totem cũng sẽ có mặt tại đây.

Nokia

Nhiều tin đồn cho rằng Nokia sẽ công bố hàng loạt những điện thoại mới tại MWC 2012, và phiên bản quốc tế của Nokia Lumia 900 là một trong số đó.

Một thiết bị Windows Phone khác là Nokia Lumia 610 cũng sẽ có mặt. Đây là điện thoại đầu tiên được trang bị hệ điều hành Windows Phone mới nhất Windows Phone Tango và là điện thoại Windows Phone rẻ nhất chưa tới 100 USD (không kèm hợp đồng).

Nhiều nguồn tin cũng cho rằng một smartphone giá rẻ nữa sẽ xuất hiện tại MWC 2012 đó là Nokia Lumia 730. Ngoài ra một số điện thoại không thuộc dòng Windows Phone là những điện thoại Nokia Asha 302, Asha 203, và Asha 202 cũng có mặt tuy nhiên chưa có thông số kĩ thuật được tiết lộ.

LG

Từ một số hình ảnh và video về LG Miracle được tiết lộ cho thấy điện thoại này sẽ xuất hiện tại MWC 2012. Đây sẽ là một thiết bị Windows Phone tầm trung có màn hình 4 inch công nghệ WVGA NOVA, vi xử lí 1 GHz, camera 5 Mpx

Rất có thể chúng ta sẽ thấy LG Optimus 3D 2 màn hình 3D không kính. Những tin đồn cho thấy mẫu mới này sẽ mỏng hơn người tiền nhiệm của mình và có màn hình IPS-LCD với độ phân giải cao hơn.

Nhưng không dừng lại ở đó, cũng có sự góp mặt của LG X3 trang bị bộ vi xử lí lõi tứ Tegra 3 màn hình 4,7 inch với độ phân giải 720p .

Sony

Sony sẽ giới thiệu ít nhất một điện thoại Xperia mới tại MWC 2012. Một trong những thiết bị sẽ chính thức được ra mắt là Sony Xperia P với tên mã Nypon. Máy có những thông số kĩ thuật như màn hình HD 4 inch với độ sáng ấn tượng 1000 nits và bộ vi xử lí lõi kép 1 GHz.

Một điện thoại nữa là Sony Xperia U, thiết bị Android tầm trung có màn hình 3,5 inch với độ phân giải 480 × 854 pixel và bộ vi xử lí lõi kép 1 GHz. Không thể bỏ qua một điện thoại Sony tên mã Pepper màn hình 3,7 inch có độ phân giải 480 x 854 pixel và bộ vi xử lí 1,2 GHz.

Samsung

Có lẽ chúng ta đều đã biết Samsung sẽ công bố sản phẩm nào tại MWC 2012: Samsung Galaxy S3. Dù Samsung chưa chính thức tuyên bố nhưng với hàng loạt các tin đồn vừa qua, chúng ta cũng có được 1 cái nhìn khái quát về Galaxy S III: màn hình 4,6 inch, bộ xử lí lõi kép 2 GHz hoặc lõi tứ.

Samsung Galaxy Mini 2 được hé lộ cách đây không lâu cũng sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện tại triển lãm này. Nhưng chúng ta cũng biết rằng những smartphone Android giá rẻ không phải điều thú vị duy nhất. Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến mẫu smartphone Galaxy S II Plus cũng được dự kiến phát hành trong đợt Hội chợ này.

Về lĩnh vực máy tính bảng, theo như tin đồn gần đây thì nhà sản xuất Hàn Quốc này sẽ công bố Samsung Galaxy Note 10.1 chiếc điện thoại lai tablet 10,1 inch với bút từ S-Pen. Một tablet 11,6 inch với bộ vi xử lí lõi kép 2,0 GHz với màn hình có độ phân giải cao cũng có thể được ra mắt tại sự kiện này.

Motorola

Hiện cũng không có nhiều thông tin đáng tin cậy cho thấy Motorola sẽ có mặt tại MWC 2012. Tuy nhiên có một thiết bị của hãng này mà có thể xuất hiện và hứa hẹn gây được sự chú ý. Đó là Motorola Android 4.0, smartphone chạy chip của Intel.

Những hình ảnh về thiết bị này cũng được tiết lộ cách đây vài ngày. Tất cả những thông tin có được chỉ là một điện thoại được trang bị giao diện người dùng quen thuộc của Motorola và máy ảnh có thể chụp 15 bức hình trong một giây.

Asus

Một sản phẩm đến từ Asus không thể thiếu được trong MWC năm nay: PadFone. PadFone đã được trưng bày tại CES vừa qua, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa biết nhiều về máy ngoại trừ việc nó là sự kết hợp giữa cả tablet và smartphone. Theo những tin đồn gần đây nhất thì đây là thiết bị hoạt động trên chip lõi tứ Tegra 3.

Một siêu phẩm nữa đó là Asus Eee Pad Transformer 2, cũng được tin rằng sẽ xuất hiện thông qua những hình ảnh được đăng tải trên website cách đây 2 tuần. tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể khẳng định thiết bị này sẽ có mặt tại MWC 2012 hay không.

Huawei

Theo như những đồn thổi gần đây thì có thể Huawei sẽ công bố Huawei Ascend D1 Q tại MWC 2012, dự đoán thiết bị này chạy chip Tegra 3 của NVIDIA. Đây là sự lựa chọn không tồi trong phân khúc điện thoại giá rẻ có hiệu suất cao.

Một thiết bị nữa mà công ty này sẽ trình làng tại MWC 2012 có tên Huawei MediaPad 10 là một tablet 10 inch chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Acer

Acer Cloud Mobile chỉ được biết tới cách đây vài tuần. Đây là một smartphone Android sở hữu màn hình HD 4,3 inch, tích hợp công nghệ AcerCloud của Acer và sẽ bán ra trong quý 3.

Theo VnMedia/TechRadar




Bình luận

  • TTCN (2)
Phạm Ngọc Hưng  373

Asus là bản Transformer 2 chứ nhỉ, còn S3 cũng đã chắc chắn gì đâu, có chăng là S2 Plus. Thích cái PadPhone, thấy bảo được tái thiết kế lại không biết có mạnh và ngon hơn không. Smile

Kiến Văn  41515

OK, mình đã bổ sung thêm thông tin bạn nói, những thông tin bạn nêu là khá chính xác. Cảm ơn bạn nhé Smile