Các nhà nghiên cứu Canada đã khám phá ra rằng những game bắn súng góc nhìn thứ nhất như Medal of Honor có thể giúp những người gặp vấn đề về mắt cải thiện thị lực của mình.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Daphne Maurer của đại học McMaster, Canada. Trong nghiên cứu này, 6 bệnh nhân bị rối loạn thủy tinh thể được chơi game Medal of Honor với tổng cộng 40 giờ chơi trong vòng 1 tháng. Những game bắn súng góc nhìn thứ nhất dạng này yêu cầu người chơi phải có phản ứng nhanh với những sự kiện xảy ra trên màn hình, và bắn hạ những vật thế từ nhiều hướng khác nhau.

Những bệnh nhân được cho chơi game 5 ngày mỗi tuần, và tối đa 2 tiếng mỗi ngày. Maurer giải thích lí do phải giới hạn giờ chơi là vì bà lo lắng rằng bệnh nhân có thể bị nghiện game này. Sau 40 giờ chơi, thị lực của 5 trong số 6 bệnh nhân đã có dấu hiệu được cải thiện. Họ đã có thể nhận diện những khuôn mặt một cách dễ dàng hơn, cũng như đọc được các dòng chữ nhỏ và chỉ ra được đường đi của những chấm di chuyển.

Maurer cho biết bà tin rằng kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng “hệ thống thần kinh thị giác ở người trưởng thành vẫn có thể thay đổi được, và chúng tôi cho rằng phương pháp này có thể dùng được đối với bất kì khuyết tật về thị giác nào”.

Việc chơi các game góc nhìn thức nhất giúp cơ thể sản sinh ra dopamine và adrenalin, khiến cho não bộ phản ứng nhanh nhạy hơn, từ đó cải thiện được thị lực.

Maurer rất hài lòng với kết của của nghiên cứu này, và đang tiếp tục thực hiện một nghiên cứu khác với những trò chơi không mang tính bạo lực, nhằm đem lại một cái nhìn hoàn thiện hơn, kết hợp những yếu tố có lợi của Medal of Honor và các yếu tố khác để có cơ hội cải thiện thị lực cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Tất nhiên, những người phản đối trò chơi bạo lực có thể nghĩ rằng nghiên cứu của Maurer có thể làm những người tham gia bị ảnh hưởng bởi những hành động bắn giết, nhưng có lẽ nghiên cứu này sẽ làm được nhiều thứ tốt đẹp mang tính lâu dài hơn là những hậu quả xấu.

Theo AFP



Bình luận

  • TTCN (2)
Ánh Tuyết  22864

Điều này có lẽ đúng với việc chơi game điều độ và không quá nhiều trong một ngày, còn chơi game liên tục thì chắc chắn sẽ hại mắt.

Kiến Văn  41515

Đồng ý với Tuyết. ngoài chơi game còn dùng máy tính thường xuyên nữa, rất có hại, mình thấy thế Big Grin