Trả lời phỏng vấn của tờ Nhật báo Phố Wall, khi được hỏi Apple còn xem Microsoft là đối thủ lớn trên thị trường nữa hay không, CEO Tim Cook cho rằng, Microsoft không còn tạo được áp lực nào cho Apple nữa.

Trong khi Apple đã chuyển hướng kinh doanh sang phân khúc di động từ lâu thì Microsoft giờ đây mới chỉ chập chững bước vào cạnh tranh ở mảng này mà thôi. Nếu theo dõi các vụ kiện của Apple khiến nhiều công ty phải hầu tòa vì vi phạm bằng sáng chế trong năm 2011, có thể thấy đối thủ mới của Apple chính là "gia đình" Android.

"Giờ đây, thị trường nói chung vẫn đang tìm cách bắt chước sản phẩm của chúng tôi, nhưng họ sẽ phải thấy rằng không hề dễ dàng để làm được điều đó", vị CEO này nói với The Journal.

Trước đây, Apple và Microsoft được coi là những đối thủ lớn của nhau, có những giai đoạn thăng trầm trong suốt quá trình hoạt động và phát triển. Sự so kè của hai "ông lớn" này luôn được coi là tâm điểm chú ý của giới công nghệ.

Ảnh
Cuộc chiến giữa Microsoft và Apple nóng bỏng nhiều năm qua.

Nhưng dường như Apple mới là người làm chủ cuộc chơi khi Táo khuyết rẽ sang hướng đi mới và gặt được những thành công vang dội từ những sản phẩm công nghệ đỉnh cao (ra mắt iPod năm 2001, giới thiệu iPhone đầu tiên năm 2007 và các thế hệ iPhone tiếp theo cho đến iPad năm 2010, iPad 2 năm 2011), chưa kể những chiếc iMac và Macbook, đã đưa Apple vượt qua Microsoft sau 35 năm tồn tại phát triển.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)