Một hình ảnh hiển thị nguyên mẫu của chip mang nhãn hiệu A5X vừa xuất hiện trên Internet cho thấy nhiều khả năng đó chính là chip được Apple cung cấp cho sản phẩm iPad 3 sắp sửa ra mắt tới đây.

Theo WeiPhone, hình ảnh đó được lấy từ một nguyên mẫu của chiếc iPad 3 mà Apple đang làm việc. Theo như hình ảnh thì vi xử lí được sử dụng trong chiếc iPad 3 sẽ là A5X với hai lõi xử lí thay vì vi xử lí lõi tứ như các tin đồn gần đây.

Không chỉ cung cấp tên, hình ảnh còn cho biết tên mã của chip A5X sẽ là S5L8945X. Trước đó, chip A4 với tên mã S5L8930X được sử dụng cho iPad đời đầu, trong khi chip A5 có tên mã S5L8940X được lựa chọn cho iPad 2.

Ngoài ra, các trang tin công nghệ tiết lộ hôm 8/2 còn nói rằng, chip A6 sẽ được sử dụng trên iPad 3, và đó sẽ là một chip lõi kép chứ không phải là chip lõi tứ như nhiều người suy nghĩ. Nếu đúng là vậy, A5X chính là nguyên mẫu của chip A6 mà theo các thông tin gần đây cho biết, sự khác biệt của chip A5X so với A5 chính là việc sản phẩm được tích hợp sẵn một lõi đồ họa cực kì mạnh mẽ.

Trang tin này cũng nhắc lại thông tin về việc iPad 3 sẽ sử dụng màn hình hiển thị Retina Display có độ phân giải cao hơn gấp 4 lần, đạt mức 2048 x 1536 pixel.

Một phát hiện gần đây cũng cho biết, công ty ở Cupertino đã đăng kí một nhãn hiệu mang tên Macroscalar liên quan đến công nghệ sản xuất vi kiến trúc A mới dựa trên công nghệ bóng bán dẫn 3D.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)