Fujitsu chuẩn bị ra mắt một loạt smartphone nền tảng Android và Windows Phone tại Đại hội thế giới di động MWC 2012 sẽ diễn ra vào tuần tới. Đồng thời hãng này cũng sẽ “tấn công” vào thị trường châu Âu và tạo nên một thách thức đối với Apple và Samsung.

Được mô tả như là những thiết bị cao cấp, các mẫu điện thoại mới của Fujitsu sẽ tích hợp kết nối 4G LTE, công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC, bảo mật sinh trắc học và hỗ trợ nhiều mạng di động khác nhau.

Hồi tháng 1/2012 thì Fujitsu đã có ý định gia nhập thị trường Mỹ, tuy nhiên sau đó họ đã phải lùi lại ý định đó và tập trung vào thị trường trong nước. Hiện công ty vẫn đang cung cấp cả smartphone và tablet với thị phần đáng kể tại Nhật Bản, nhưng các đối thủ như Samsung, Apple, HTC và Motorola đã phát triển mạnh mẽ và chiếm lĩnh thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Và bây giờ có vẻ như Fujitsu đang muốn lấn sân vào thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức, tuy họ tin rằng với việc tung ra một loạt sản phẩm mới sẽ là cách tốt nhất để đạt được điều đó.

Bắt đầu bằng việc giới thiệu mẫu tablet không thấm nước Fujitsu Arrows Tab tại CES 2012 hồi tháng trước, tiếp theo đến mẫu smartphone mỏng nhất thế giới Fujitsu Arrows F-07D với chiều dày chỉ 6,7 mm đã được Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) chấp thuận cho bán ra thị trường hồi tháng 11/2011.

Fujitsu được biết đến như là nhà sản xuất các thiết bị cao cấp tích hợp hàng loạt công nghệ cao như truyền hình di động, chống thấm, thanh toán NFC và hàng loạt các chức năng phổ biến khác trên các thiết bị cầm tay của mình, nhưng sự khác biệt giữa các mạng ở Nhật Bản và các quốc gia khác đã gây không ít khó khăn cho người dùng nếu muốn sử dụng các thiết bị của Fujitsu ở các quốc gia khác.

Để khắc phục điều đó, Fujitsu đã thiết kế dòng sản phẩm mới với mục đích có thể sử dụng được trên toàn cầu. Giám đốc phụ trách mảng điện thoại di động của Fujitsu tại châu Âu Robert Pryke cho biết: "Thị trường Nhật Bản đã được những sản phẩm có thiết kế và công nghệ phù hợp, nhưng Fujitsu sẽ đưa ra những sản phẩm phù hợp với thị trường toàn cầu". Điều đó có thể là ngụ ý về các sản phẩm sắp tới sẽ hỗ trợ các mạng 3G/UMTS cùng với công nghệ 4G LTE.

Chúng ta hãy cùng chờ đón Fujitsu sẽ tung ra hàng loạt thiết bị mới của mình tại MWC 2012 vào tuần tới, nơi mà hàng loạt các đối thủ tại châu Âu cũng sẽ tung ra những sản phẩm chủ lực như Samsung và LG.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)