Panasonic đã chính thức ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình tại thị trường châu Âu với tên gọi Eluga. Đây là mẫu smartphone được trang bị màn hình rộng 4,3 inch, chạy trên nền tảng hệ điều hành Android và sẽ được bán vào mùa xuân này.

Panasonic Eluga lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 12/2011 dưới một tên gọi bí mật. Điện thoại có khả năng chống thấm nước, chống bám bụi, trang bị màn hình OLED hiển thị ở độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), vi xử lí lõi kép OMAP 4430 có tốc độ 1 GHz, camera 8 Mpx ở mặt sau hỗ trợ quay phim 1080p và tính năng NFC. Máy chỉ nặng 103 gram và có khả năng hoạt động như là một điều khiển từ xa cho HDTV của Panasonic.

Các thông số kĩ thuật khác của Eluga chưa được Panasonic công bố nhưng các thông tin ban đầu cho biết máy sẽ chạy hệ điều hành Android cùng với một camera có độ phân giải khá lớn. Sản phẩm được Panasonic phát triển và ưu tiên cho dòng Slimline.

Panasonic cho biết sẽ sớm công bố thêm các thông tin cấu hình của Eluga cũng như lộ trình smartphone sắp tới của mình trong tuần sau.

Được biết, ngoài Panasonic thì một công ty Nhật Bản khác cũng phát triển smartphone có khả năng chống thấm nước đó là Fujitsu. Dự kiến, Fujitsu sẽ cho giới thiệu tại triển lãm MWC 2012 diễn ra vào tuần tới những smartphone cao cấp có khả năng chống thấm nước, chống bám bụi chạy trên nền tảng Android và Window Phone 7.

Một số hình ảnh Panasonic Eluga

Theo SlashGear, Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)