Samsung Electronics hôm 20/2/2012 cho biết, hãng đã quyết định tách bộ phận sản xuất tấm nền LCD và thành lập một công ty mới tạm đặt tên là Samsung Display Co.

Công ty mới này sẽ được thành lập vào ngày 1/4/2012, và sẽ có vốn đầu tư 665 triệu USD, Samsung cho biết.

Quyết định mới này của hãng được đưa ra trong thời kì mà Samsung cũng như các đối thủ của họ phải chật vật cầm cự vì sức mua yếu, và lợi nhuận mảng kinh doanh LCD của hãng cũng đang giảm.

Samsung cho biết, cơ cấu tổ chức mới này sẽ giúp mảng kinh doanh tấm nền LCD (liquid crystal display) có thể đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu nhanh hơn của khách hàng.

Quá trình này sẽ cần sự chấp thuận từ các cổ đông của Samsung vào tháng 3/2012.

Sau 5 tháng tuột dốc, giá tấm nền LCD cỡ lớn đã ổn định lại vào tháng 12/2011 vì doanh số tốt hơn dự kiến và một phần cũng do sản lượng sản xuất giảm, theo hãng nghiên cứu IHS iSuppli.

Tình trạng giá tấm nền LCD ổn định trong tháng 12 cũng được góp phần nhờ các công ty cung ứng cung cấp vật liệu kịp thời, và tỉ lệ sử dụng tại nhà máy của Samsung cũng thấp hơn, sau khi các nhà cung cấp buộc phải cắt giảm sản xuất để kiểm soát nguồn cung ứng và ngăn chặn thiệt hại tài chính.

Theo PCWorld VN/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)