Hãng Apple sẽ trình làng iPhone 5 vào tháng Sáu

Theo một nguồn tin vừa cho biết, chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple có tên iPhone 5 sẽ không ra mắt vào mùa hè mà thay vào đó sẽ là vào mùa thu năm nay.

Sự ra đời của iPhone 4S vào 10/2011 đã phá vỡ chu kì làm mới sản phẩm vào mùa hè đã được áp dụng trong nhiều năm của Apple, nhiều người tin rằng đó chỉ là một sự trục trặc của “gã khổng lồ” Cupertino.

Thực tế là một vài nguồn tin đã xác nhận, vào thời điểm mà Apple gặp phải một vài vấn đề với iPhone 5, họ đã đi đến quyết định giữ nguyên thiết kế và chỉ thêm vào vài cải tiến như bộ xử lí lõi kép A5, nâng cấp camera lên 8 Mpx và tính năng Siri.

Tất cả những điều đó được cho là để chuẩn bị cho một chiếc điện thoại được thiết kế lại hoàn toàn, nhưng các vấn đề về sản xuất đã buộc Apple phải để kế hoạch ấy sang một bên.

Kế hoạch ban đầu của công ty đã trở lại đúng hướng, tuy nhiên chu kì ra mắt vào mùa hè thì không, theo một nguồn tin đáng tin cậy được tiết lộ trên trang blog Macotakara của Nhật Bản. Và rằng, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được phát hành vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Không chỉ thế, nguồn tin này còn tiết lộ thêm Apple dự định sẽ giữ nguyên chu kì này cho những năm tới.

Cuộc thử nghiệm nhỏ của công ty vào năm ngoái đã mang lại doanh số hàng triệu chiếc iPhone 4S bán ra, giúp hãng thu lại lợi nhuận khó tin trong quý 1/2012. Chắc hẳn, kì nghỉ lễ Giáng sinh đã đóng góp không nhỏ trong kết quả đó.

Như vậy, người dùng không nên trông chờ vào việc chiếc iPhone thế hệ mới của Apple sẽ được giới thiệu tại Hội nghị phát triển toàn cầu (WWDC) tổ chức thường niên vào tháng 6.

Trong khi vài người thất vọng với thông tin này, Apple đã xác nhận kế hoạch phát hành OS X Mountain Lion vào mùa hè này. Ngoài ra, trang Digitimes còn tiết lộ, Apple đang chuẩn bị cho phát hành tổng cộng 3 mẫu MacBook Air mới với thời gian chưa được tiết lộ.

Nhìn chung, WWDC chủ yếu là về phần mềm, nó hướng các nhà phát triển tập trung vào OS X 10.8, và sau đó là phát hành ra công chúng.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)