Tiếp tục phát triển, hệ điều hành mới của Microsoft sẽ tăng cường khả năng thay đổi ngôn ngữ trên một thiết bị cũng như tùy chọn cho phép dễ dàng tải về và cài đặt nhiều ngôn ngữ mới.

Theo Ian Hamilton, trưởng nhóm quản lí Windows cho rằng, tính năng mới của Windows 8 sẽ cung cấp cho người dùng khả năng làm việc với bất kì ngôn ngữ nào trên máy tính.

Windows 8 sẽ cung cấp một loạt gói ngôn ngữ cài đặt sẵn, người dùng có thể nhận được các tùy chọn ngôn ngữ hiển thị để cài đặt bổ sung bên cạnh những ngôn ngữ ban đầu. Về cơ bản, người dùng sẽ có thể chọn bất kì mẫu máy tính nào mà họ thích mà không cần lo lắng về việc máy đó có thiếu ngôn ngữ hỗ trợ hay không.

Ngoài ra, Windows 8 cũng sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn lựa chọn nhiều hơn một ngôn ngữ duy nhất có sẵn trên máy tính của mình, cho phép chuyển đổi dễ dàng giữa 2 ngôn ngữ này. Theo Hamilton, số ngôn ngữ hỗ trợ chính của Windows 8 vẫn sẽ là 14 ngôn ngữ, nhưng số ngôn ngữ bổ sung mới sẽ nâng con số tổng cộng lên đến 109 ngôn ngữ.

Mặc dù Windows 7 cũng hỗ trợ số lượng ngôn ngữ không hề ít, lên đến 95, nhưng tùy chọn bổ sung sẽ cung cấp các phiên bản ngôn ngữ bản địa của Windows 8 cho hơn 4,5 tỉ người. Không chỉ có vậy, Windows 8 sẽ có riêng phiên bản tiếng Anh cho nước Anh như một ngôn ngữ độc lập và nhiều khả năng đó sẽ là phiên bản độc lập của Windows 8. Theo Hamilton, đây là một điều mà người dùng đã chờ đợi trong một thời gian dài.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)