PlayStation Vita, thiết bị chơi game cầm tay mới nhất của Sony, sẽ chính thức được bán ra thị trường châu Âu vào hôm nay, 22/2/2012.

PlayStation Vita xuất hiện trên các kệ hàng ở Nhật vào mùa Giáng sinh năm rồi và theo công bố của Sony, đã có hơn nửa triệu sản phẩm được bán ra từ đó cho đến nay. Với sức mạnh vượt trội, sử dụng bộ xử lí quad-core và màn hình cảm ứng OLED rộng 5 inch, PS Vita cùng với Nintendo 3DS trở thành bộ đôi máy chơi game cầm tay thống lĩnh thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, cả 2 thiết bị này sẽ phải gặp nhiều khó khăn trong tương lai bởi thị trường game di động đang có tính cạnh tranh khá quyết liệt mà cán cân đang nghiêng hẳn về smartphone hay máy tính bảng với kho game rất phong phú.

PS Vita sẽ được bán ra thị trường châu Âu với 2 phiên bản: kết nối Wi-Fi với giá 229 bảng Anh (hơn 7,5 triệu đồng) và phiên bảng Wi-Fi/3G. Theo website Eurogamer thì Vita đang là thiết bị chơi game cầm tay có sức mạnh “vô địch” hiện nay, tuy nhiên, giá bán khá cao của sản phẩm này sẽ là một nhược điểm.

Bên cạnh đó, việc Vita chỉ sử dụng thẻ nhớ độc quyền của Sony cũng góp phần làm tăng giá sản phẩm này lên khá nhiều, gián tiếp tạo ra rào cản đối với người dùng lần đầu tiếp cận với sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp này.

Khi Nintendo phát hành sản phẩm máy chơi game cầm tay 3DS vào cuối năm 2011, doanh số đã không được như mong đợi, buộc hãng này phải giảm đến gần 40% giá bán ban đầu.

Tuy nhiên, doanh số vẫn không được cải thiện cho đến khi những tựa game hấp dẫn, như Mario Kart, dành riêng cho hệ máy này ra đời. Lần phát hành này của PS Vita tại châu Âu đã tránh được điểm trừ đó khi hiện nay đã có khoảng 30 tựa game khác nhau.

Mặc dù là sản phẩm "đỉnh" và mới nhất của thị trường game hiện nay, PS Vita cũng nhận được nhiều lời khen chê. Trong khi website TechRadar đánh giá Vita 4,5/5 điểm với nhận xét “thiết bị đưa gaming lên tầm cao mới” thì CNet lại cho rằng Vita chỉ xứng đáng bậc trung với nhận xét “thô kệch và thời lượng pin không ấn tượng”.

Khi mà ngày càng nhiều các thiết bị di động mang lại cho người dùng trải nghiệm game ở mọi lúc mọi nơi, rõ ràng, cuộc chiến trên thị trường của PS Vita, hay các thiết bị chơi game cầm tay nói chung, đã trở nên khốc liệt hơn rất nhiều.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)