Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng chủ trì buổi tọa đàm với VFOSSa ngày 22/2/2012.

VFOSSa sẽ là đơn vị tham mưu cho Bộ TT&TT trong việc đưa ra các kiến nghị để thúc đẩy phát triển phần mềm nguồn mở (PMNM), thậm chí cả việc kiến nghị bổ sung một số điều trong luật CNTT.

Đại diện Bộ TT&TT cho biết, một Thông tư liên tịch giữa 3 bộ KHCN, Tài chính và TT&TT có quy định về mức chi đối với các cơ quan, đơn vị khai thác PMNM thay phần mềm nguồn đóng sẽ sớm được ban hành trong tháng 3/2012. Đây chỉ là một phần trong hàng loạt các nỗ lực tới đây của Bộ TT&TT nhằm thúc đẩy sử dụng PMNM.

Ngày 22/2/2012, lãnh đạo Bộ TT&TT đã có buổi tọa đàm với Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSa) về chính sách phát triển phần mềm nguồn mở. Ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT khẳng định đây là cuộc gặp chính thức đầu tiên để mở ra con đường hợp tác giữa hai bên. Về lâu dài, giữa Bộ TT&TT và VFOSSa sẽ có giao ban định kì để điều chỉnh công việc.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết VFOSSa sẽ tham mưu cho Bộ TT&TT trong việc đưa ra các cơ chế chính sách nhằm phát triển PMNM. Sau buổi tọa đàm này, VFOSSa sẽ tiếp tục làm việc và đưa ra các kiến nghị để thúc đẩy phát triển PMNM, trước nhất là việc nên bổ sung văn bản gì để hoàn thiện về hành lang pháp lí, thậm chí cả việc kiến nghị bổ sung một số điều trong luật CNTT.

Tại buổi làm việc đầu tiên giữa VFOSSa và Bộ TT&TT, đại diện hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề như thực trạng phát triển PMNM ở Việt Nam; những nguyên do khiến PMNM chưa phát triển; tại sao phải coi PMNM là định hướng chiến lược của Việt Nam; những bất cập trong chính sách phát triển PMNM.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)