Ultrabook Dell XPS 13 chạy vi xử lí Ivy Bridge được dự kiến sẽ lên kệ vào cuối năm nay

Với một MTXT chạy vi xử lí Ivy Bridge sắp tới của Intel, người dùng sẽ có thể cảm nhận được một hệ thống có hiệu năng làm việc cải tiến, trong khi đó tuổi thọ của pin tốt hơn rất nhiều.

Vi xử lí Ivy Bridge sắp tới của Intel được xem là sẽ mang đến một bước tiến lớn trong việc cải thiện hiệu suất đồ họa. Và số điểm chuẩn hiệu suất đồ họa ở một MTXT hoặc MacBook chạy Ivy Bridge chính là điểm hấp dẫn khiến người dùng quyết định nâng cấp.

Một trang web tiếng của Trung Quốc tiết lộ về số điểm chuẩn mà bộ xử lí đồ họa trên Ivy Bridge cao hơn đến 122% so với vi xử lí Sandy Bridge hiện tại. Cụ thể là ở phép thử tổng hợp thông qua công cụ 3DMark Vantage thực hiện với vi xử lí Intel Core i5-3570K, số điểm chuẩn mà người dùng nhận được cao hơn 122,1% so với Intel Core i5-2500K. Và một GPU nhanh hơn thực sự là vấn đề quan trọng không chỉ cho một hệ thống chơi game mà còn cho các hoạt động chuyển mã nội dung cũng như thao tác hình ảnh.

Về cơ bản theo Intel thì chip Ivy Bridge đã thay đổi hoàn toàn kiến trúc, tăng tốc độ xung nhịp và nhiều thay đổi khác, đặc biệt là tăng 2x hiệu suất đồ họa so với Sandy Bridge. Các phép thử từ CPU World trong các hoạt động chơi game của một hệ thống chạy vi xử lí Core i5-3570K sử dụng đồ họa tích hợp HD 4000 so với Core i5-2500K sử dụng đồ họa tích hợp HD 3000 cho kết quả như sau:

  • Left 4 Dead 2: tăng 71,6%
  • Street Fighter IV: tăng 43%
  • Starcraft II: tăng 30,2%
  • DiRT 3: tăng 51,8%
  • Farcry 2: tăng 84,5%

Tất nhiên, không thể đưa ra bất kì một kết luận nào về hiệu năng này khi mà cấu hình hệ thống còn có nhiều sự trợ giúp ở các yếu tố khác. Phép thử tất nhiên sẽ không đề cập đến việc so sánh giữa các hệ thống trang bị card đồ họa rời đến từ nVidia so với Advanced Micro Devices.

Dĩ nhiên, những ultrabook ra đời trong thời gian tới đây sẽ không có chỗ cho một chip đồ họa rời, hoặc có một thiết kế đơn giản, điều này có nghĩa hiệu suất đồ họa của vi xử lí Ivy Bridge rất được quan tâm.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)