RIM cuối cùng cũng đã phát hành phiên bản hệ điều hành di động BlackBerry PlayBook 2.0 mang theo một loạt các tính năng mới, nhưng quan trọng nhất là email và các tùy chọn lịch.

Ứng dụng nhắn tin

Khi PlayBook lần đầu tiên được công bố trong năm 2010, RIM hứa hẹn mang đến cho hệ điều hành này ứng dụng email, tuy nhiên, khi phiên bản chính thức được phát hành người dùng đã phải thất vọng khi không nhận được điều này.

Tuy nhiên, ở phiên bản 2.0, người dùng PlayBook đã có thể sử dụng tính năng này. Với ứng dụng nhắn tin, người dùng có thể tiến hành thiết lập tài khoản email chỉ đơn giản là nhập email và mật khẩu của mình. Một khi bạn đã thực hiện điều này, bạn có thể bắt đầu kiểm tra email của mình và gửi email cho mọi người mà không cần phải trang bị một smartphone BlackBerry khác hỗ trợ.

Ở đây người dùng sẽ nhận được tất cả những tính năng email thông thường. Người dùng có thể tùy chọn để email tự động tải về hình ảnh, đặt chúng vào thư mục cụ thể, xem toàn màn hình,...

Giao diện làm việc là rất đơn giản và gọn gàng, đặc biệt là khả năng lựa chọn font chữ, kích thước, màu sắc và đính kèm bất kì tập tin chứ không phải là cách như người dùng làm với iPad, nơi sẽ bắt đầu với những hình ảnh.

Nếu bạn đơn giản là tìm một thiết bị đọc thư giá rẻ để xem mọi nơi thì PlayBook 2.0 chắc chắc là hệ điều hành phù hợp với các thiết bị này.

Tích hợp Twitter, Facebook, LinkedIn

Đây không phải là một tính năng hấp dẫn như email vừa được cập nhật trong PlayBook 2.0, nhưng việc trang bị tính năng tích hợp Twitter, Facebook và LinkedIn cũng được đánh giá tốt. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng trả lời tin nhắn từ bạn bè, nêu các ý kiến cá nhân,... từ các dịch vụ mạng xã hội.

Ngoài ra, bạn có thể tải về ứng dụng Twitter chính thức để có thể theo dõi thêm về tài khoản của mình.

Danh bạ liên lạc

Giống như Windows Phone 7, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy tất cả địa chỉ liên lạc ở một nơi trên hệ điều hành.

Danh bạ liên lạc trên PlayBook 2.0 có ưu điểm hơn Windows Phone chính là cho phép bạn xem thông tin về những cuộc họp, lịch gần nhất mà bạn cần biết, kèm theo đó là khả năng kết nối với tài khoản Linkedln.

Hệ điều hành cũng hiển thị và cho phép bạn quản lí các kết nối liên kết mà mình có, cách giống như Windows Phone 7, mặc dù hiện tại PlayBook vẫn chưa thực sự hoàn hảo.

Ứng dụng lịch

PlayBook 2.0 mang đến cho người dùng ứng dụng lịch, cho phép lập kế hoạch cho cuộc sống của bạn được hiệu quả hơn nhiều.

Giống như ứng dụng danh bạ và tin nhắn, ứng dụng lịch sẽ tự động kéo các dữ liệu của bạn từ đám mây lên PlayBook và lưu trữ thông tin trên đó. Bạn có thể nhận được nhiều chức năng mà mình cần, bao gồm cả xem theo ngày, tuần và tháng.

Bridge và BlackBerry Remote

Ứng dụng Bridge vẫn hiện diện và được cải thiện. Bên cạnh việc cho phép bạn nhìn vào tin nhắn, danh bạ điện thoại, lịch, trình BBM, MemoPad Note và các nhiệm vụ, bạn cũng có thể nhanh chóng chia sẻ hình ảnh mà mình đã chụp trên điện thoại.

BlackBerry Remote một lần nữa được cung cấp trên PlayBook OS 2.0 cho phép bạn có thể sử dụng một smartphone BlackBerry như là một con chuột hay bàn phím sau khi được kết nối với máy tính bảng PlayBook. Điều này sẽ giúp công việc thuyết trình của bạn tiện dụng hơn, không phải thực hiện thao tác nhấn vào màn hình,... Thật thú vị là nó có thể làm việc với cả những thế hệ smartphone cũ như BlackBerry Bold 9780.

Ứng dụng Android

Một trong những điểm yếu của PlayBook chính là thiếu đi các ứng dụng bởi chúng rất ít và không phải ai cũng cần đến. Tuy nhiên, điều này sẽ được cải thiện trong phiên bản PlayBook 2.0 khi mà RIM cho phép các ứng dụng Android có thể chạy trên thiết bị. Rõ ràng, điều này sẽ mang đến cho khách hàng PlayBook 2.0 vô vàn các ứng dụng hữu ích dành cho Android hiện nay.

Việc tải ứng dụng không có nhiều sự khác biệt, một màn hình cài đặt và sao đó thay đổi giao diện hoàn toàn để b ạn có được cảm giác tuyệt vời hơn với thiết bị của mình. Quá trình tải không thực sự mất nhiều thời gian.

Điều đó cũng có nghĩa rằng, nếu bạn sẵn sàng mạo hiểm dựa vào các ứng dụng của nhà phát triển bên thứ 3, bạn có thể tìm thấy những ứng dụng Android hấp dẫn và cài đặt chúng vào PlayBook để cải thiện các tùy chọn của mình.

Documents To Go và Print To Go

Documents To Go được đánh giá rất cao cho những ai đang sử dụng sử dụng Word hoặc Excel,trong khi Print To Go lại là một tính năng giúp cho người dùng có thể in trực tiếp các tài liệu với PlayBook. Từ máy tính của mình, bạn có thể in chúng với tùy chọn Print To Go. Một khi bạn kết nối PlayBook đăng nhập vào Print To Go với BlackBerry ID của bạn, sau đó bất kì tài liệu nào khi được chọn in đều tự động xuất hiện với tùy chọn Print To Go sẽ xuất hiện trong ứng dụng Print To Go trên BlackBerry PlayBook. Có điều, ứng dụng này chỉ hỗ trợ người dùng cho người dùng Windows, máy Mac và Linux sẽ không hỗ trợ.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)