Tình hình mới nhất từ thị trường ổ cứng cho thấy, dù hậu quả từ đợt lũ lụt ở Thái Lan đã giảm đáng kể nhưng có vẻ như giá ổ cứng lại chuẩn bị vọt lên từ 30% - 40% so với thời gian trước lũ.

Chỉ vài ngày sau khi hậu quả từ trận lũ hiện rõ, giá ổ cứng được cho sẽ đắt hơn 10%, nhưng trên thực tế đã tăng đến 100% hoặc thậm chí là hơn, theo như giá bán trực tuyến.

Tình hình hiện nay cũng không khác, ổ cứng 2 TB được bán với giá chưa đầy 85 USD vào năm ngoái, hiện nay đang có giá xấp xỉ 180 USD. Điều này quả thực khó lí giải, bởi nguồn cung cấp ổ cứng đã được phục hồi nhanh chóng hơn so với dự đoán của nhiều người.

Báo cáo cho biết nguyên nhân gây ra ngưỡng giá cao là do giá nguyên vật liệu tăng, nhưng chúng ta không thể không tự hỏi rằng lí do này sẽ còn kéo dài trong bao lâu.

Các chi phí thành phần không chỉ mới nhảy vọt vào những ngày trước, vì vậy việc tăng giá 30% - 40% là không hề hợp lí. Cho dù tính thêm cả chi phí nhân công và nguyên vật liệu, việc này cùng không khiến chúng ta khỏi tò mò.

Ước tính khoảng 80% nguồn cung toàn cầu sẽ phục hồi trong quý này. Tổng khối lượng sản phẩm đạt khoảng 140 - 145 triệu đơn vị.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)