Đại hội Thế giới di động (MWC) 2012 sẽ bắt đầu diễn ra vào thứ 2 (27/2) gây được nhiều sự chú ý của người dùng về máy tính bảng, smartphone lõi tứ, cùng với đó là sự xuất hiện của phiên bản Windows 8 Consumer Preview.

Trong quá khứ, MWC đã là nơi mà người dùng đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều thành viên smartphone hàng đầu của từng thời điểm, như ngày ra mắt của HTC Magic (điện thoại Android thứ 2 thế giới), Samsung Wave chạy Bada OS hay Samsung Galaxy S II.

Tuần tới chúng ta sẽ có khả năng nhìn thấy nhiều thiết bị chạy Tegra 3 xuất hiện, bạn có thể mong đợi ít nhất là một số ít các điện thoại và máy tính bảng dựa trên chip quad-core của Nvidia. Một điện thoại quad-core đã được công bố đầu tiên là LG Optimus 4X HD, trong khi HTC cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ra mắt điện thoại quad-core đầu tiên của mình. Và điện thoại của hãng sẽ chính thức được công bố tại cuộc họp diễn ra vào hôm nay, ngay trước thềm MWC.

Ảnh

LG Optimus 4X HD là một smartphone trang bị màn hình rộng 4,7 inch có độ phân giải 1280 x 720 pixel, vi xử lí lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,5 GHz đến từ Nvidia, bộ nhớ trong 16 GB, camera kép (8 chấm phía sau và 1,3 chấm phía trước). Máy chỉ mỏng 9 mm và trang bị pin 2150 mAh, dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Không chỉ có vậy, LG cũng dự định công bố mẫu smartphone Optimus 3D Max có thiết kế mỏng hơn Optimus 3D mà hãng ra mắt tại triển lãm năm ngoái. Optimus 3D Max chạy kèm hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread nhưng LG dự kiến sẽ cung cấp một bản cập nhật lên Ice Cream Sandwich ngay sau khi sản phẩm được bán ra.

Nhiều gương mặt smartphone khác

Trong tuần này, Nokia đã phát hành một video quảng cáo ám chỉ một thông báo về việc cho ra mắt một smartphone trang bị camera mạnh mẽ tại MWC ngay trong ngày khai mạc. Theo tiết lộ, nhiều khả năng smartphone của Nokia sẽ trang bị camera 12 chấm và cung cấp một chất lượng hình ảnh hàng đầu. Được biết, hiện nay những smartphone hàng đầu của Nokia là Lumia 800 và N8 có khả năng chụp ảnh rất tốt.

Trong khi đó, ZTE, một trong 2 công ty đang cố gắng tạo ra một vị thế ở thị trường Mỹ cũng hứa hẹn giới thiệu một điện thoại Android tầm trung, đã công bố Mimosa X, điện thoại đầu tiên được xuất xưởng dựa trên modem Icera của Nvidia cũng như bộ vi xử lí Tegra 3. Còn Huawei, một công ty của Trung Quốc khác cũng đã hứa hẹn thông báo những smartphone của mình tại triển lãm lần này.

Ảnh

Motorola có vẻ như chỉ giới thiệu một vài sản phẩm tại sự kiện khi công ty chỉ công bố kế hoạch giới thiệu một gian hàng nhỏ mà chủ yếu là tập trung vào các sản phẩm trong gia đình smartphone Razr dành cho nhà mạng Verizon.

Máy tính bảng khoe sắc tại MWC

Nhiều người chờ đơi về thông tin đầy đủ sản phẩm Padfone mà Asus đang phát hành. Trong khi đó, nhiều công ty cũng đang rất im lặng cho các kế hoạch sắp tới của mình, ngoại trừ Huawei.

Padfone của Asus là sản phẩm được nhận giải thưởng máy tính bảng sáng tạo tại các sự kiện Computex ở Đài Loan năm 2011 và CES 2012 đầu năm nay. Các thông tin người dùng chờ đợi về sản phẩm này chính là giá cả và ngày phát hành chíng thức.

Ảnh

Về phần Huawei, hãng sẽ cho ra mắt chiếc máy tính bảng Ascend D1 (còn có tin đồn là MediaPad 10) được dựa trên nền tảng Android 4.0 với màn hình rộng 10 inch và máy ảnh 8 chấm. Người dùng hi vọng Huawei sẽ chính thức cho giới thiệu Ascend D1 vào ngày Chủ nhật hoặc thứ Hai tới.

Máy tính bảng lõi tứ và máy tính bảng nhỏ gọn

Với điện thoại Optimus Vu cung cấp màn hình rộng 5 inch, LG đã chính thức thách thức Samsung trong lĩnh vực minitablet (máy tính bảng nhỏ gọn), và nhiều khả năng hãng sẽ tung ra bản demo của thiết bị tại MWC. Còn về phần RIM, hãy sẽ cho giới thiệu ở MWC nền tảng hệ điều hành PlayBook OS 2.0 ra mắt hồi đầu tuần này.

Cũng theo các tin đồn, sẽ có cuộc chiến máy tính bảng sử dụng vi xử lí lõi tứ, được tiến hóa dựa trên nền tảng vi xử lí của nhiều nhà sản xuất chip khác nhau, bao gồm Nvidia, Qualcomm và Texas Instruments.

Người dùng sẽ ngạc nhiên nếu Samsung không cho giới thệu bất kì một thành viên nào trong series Galaxy Tab của mình, nhất là khi tại MWC 2011, hãng đã cho giới thiệu Galaxy Tab 10.1.

Phiên bản Windows 8 Consumer Preview

Ngoài ra, dự kiến tại MWC 2012, Microsoft sẽ giới thiệu nhiều hơn về phiên bản Windows 8 Consumer Preview, để họ có thể xem trước phiên bản này. Với sự hiện diện của mình tại triển lãm công nghệ di động lớn nhất của năm, Microsoft rõ ràng gửi thông điệp rằng Windows không chỉ là hệ điều hành được phát triển dành cho máy tính để bàn nữa.

Ảnh

Chúng ta hi vọng sẽ có thêm thông tin về chi tiết, thời gian phát hành, giá cả và tính năng của hệ điều hành mới. Rõ ràng sẽ không có ngạc nhiên lớn nếu như Microsoft giới thiệu phiên bản Windows 8 dành cho máy tính bảng.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)