Lenovo có vẻ như đang dần rút chân ra khỏi thị trường netbook mà thay vào đó sẽ tập trung vào sản phẩm máy tính bảng.

Hôm 24/2 Lenovo đã thông báo ngừng bán các sản phẩm netbook của mình trên web và hiện Lenovo chưa đưa ra quyết định liệu có hay không sẽ tiếp tục bán trở lại các sản phẩm netbook trong tương lai.

Theo ông Ray Gorman, phát ngôn viên của Lenovo cho biết các model netbook hiện đã được bán hết và sẽ không có sản phẩm thay thế trong tương lai gần, nhưng ông không đề cập đến việc liệu Lenovo có tiếp tục bán netbook tại các cửa hàng bán lẻ hay không.

Bên cạnh đó Gorman còn cho biết thêm "Chúng tôi đang có thành công vững chắc với tablet IdeaPad K1 và IdeaPad A1 và đang thu hút được lượng khách hàng truy cập trên trang web của chúng tôi rất lớn”.

Lenovo cung cấp dòng sản phẩm netbook S series với bộ vi xử lí Atom của Intel. Máy có thiết kế và kiểu dáng khá gần giống với chiếc máy tính xách tay siêu di động ThinkPad X130e với mức giá 469 USD với màn hình 11 inch và sức mạnh của vi xử lí AMD E-300.

Có vẻ như quyết định của Lenovo đang chỉ ra một điều rằng người tiêu dùng đang dần không còn ủng hộ các sản phẩm netbook mà thay vào đó là các máy tính bảng và máy tính xách tay giá rẻ. Trước đó thì Dell, HP cũng đã thông báo ngừng cung cấp netbook của mình và Acer cũng đang giảm dần việc cung cấp các dịch vụ netbook của mình.

Tất cả các nhà cung cấp netbook lớn đều có số lượng netbook xuất xưởng giảm 30% trong quý 4, riêng Lenovo số netbook xuất xưởng của hãng giảm 43%.

Tuy nhiên Intel vẫn đang là động lực để các nhà sản xuất tiếp tục sản xuất các sản phẩm netbook của mình khi gần đây đã giới thiệu chip Atom mới có tên mã là Cedar Trail. Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới này cho biết các sản phẩm netbook đã sụt giảm tại các thị trường lâu năm nhưng vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng tại các nền kinh tế mới nổi như châu Mỹ Latinh và châu Á.

Theo Itworld



Bình luận

  • TTCN (0)