Mobile World Congress 2012 sẽ diễn ra tại Barcelona vào ngày mai, 27/2.

Chỉ còn đúng một ngày nữa Đại hội thế giới di động MWC 2012 sẽ khai mạc. Sự kiện lớn nhất trong năm của làng di động này sẽ chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Vài tuần gần đây, đã có nhiều thông tin rò rỉ cũng như các thông cáo chính thức giới thiệu những sản phẩm sẽ được mang đến MWC năm nay. TTCN xin giới thiệu đến quý bạn đọc cái nhìn toàn cảnh về những thiết bị đã được hé lộ trước thềm sự kiện.

HTC

Nhà sản xuất Đài Loan sẽ mang đến Barcelona bộ ba sản phẩm thuộc gia đình "One", bao gồm: HTC One X (Endeavor) , HTC One S (Ville) và HTC One V (Primo). Trong đó HTC One X là điện thoại lõi tứ đầu tiên trên thế giới với cấu hình mạnh mẽ và được kì vọng sẽ tỏa sáng tại MWC 2012.

Cả 3 smartphone của HTC đều chạy trên nền Android 4.0 mới nhất của Google. HTC One X sở hữu VXL lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,5 GHz, màn hình Super LCD 4,7 inch độ phân giải HD, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB và camera chính 8 Mpx có khả năng quay phim Full HD.

HTC One S cũng sở hữu camera tương tự One X nhưng màn hình nhỏ hơn (4,3 inch), độ phân giải thấp hơn (qHD) và sử dụng VXL lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz.

HTC One V là mẫu có cấu hình thấp nhất trong bộ ba "One", máy có màn hình Super AMOLED 3,7 inch, VXL lõi kép Qualcomm tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, camera mặt sau 5 Mpx có khả năng quay video HD 720p.

LG

LG có lẽ quyết tâm đánh mạnh vào lĩnh vực di động khi chuẩn bị một màn ra mắt hoành tráng tại MWC 2012. Hãng sẽ giới thiệu một loạt smartphone mạng mẽ nền tảng Android cũng như ít nhất một thiết bị chạy Windows Phone.

Cấu hình mạnh nhất trong những thiết bị cầm tay mà hãng giới thiệu lần này là điện thoại lõi tứ Optimus 4X HD. Sản phẩm trang bị VXL Tegra 3 tốc độ 1,5 GHz với màn hình hiển thị rộng 4,7 inch độ phân giải HD. Các thông số khác được biết đến gồm RAM 1 GB, camera chính 8 Mpx và pin có dung lượng đến 2150 mAh. Optimus 4X HD sẽ xuất hiện cùng với nền tảng Android 4.0.

Một smartphone khác thuộc dòng Optimus cũng sẽ có mặt tại MWC lần này là Optimus Vu. Điện thoại dùng VXL lõi kép 1,5 GHz này có màn hình đến 5 inch độ phân giải HD, đi kèm camera 8 Mpx ở mặt sau và bộ nhớ RAM cũng sẽ đạt mức 1 GB như người anh em lõi tứ của mình. Optimus Vu vẫn sử dụng nền tảng Android 2.3 nhưng hỗ trợ nâng cấp lên Android 4.0.

LG cũng sẽ có 2 mẫu Android cao cấp khác tại sự kiện lần này là Optimus 3D Max (Cube) và Optimus LTE Tag. Cả hai cùng được trang bị VXL lõi kép 1,2 GHz, màn hình 4,3 inch, camera chính 5 Mpx và kết nối NFC (LG Tag+). Tuy nhiên Optimus 3D Max là mẫu điện thoại 3D không cần kính.

Ngoài ra, LG cũng sẽ có 3 mẫu hoàn toàn mới thuộc dòng Optimus và thiết kế theo phong cách L-Style.

Ngoài "binh đoàn" Android của mình, LG còn mang theo một thiết bị chạy Windows Phone tới MWC 2012. Hiện tại chưa có thông tin gì về điện thoại bí ẩn này ngoài tên gọi được dự đoán là Miracle hoặc Fantasy cùng với nền tảng Windows Phone 7.5 (Mango) đi kèm.

Samsung

Việc Galaxy S III không kịp có mặt tại MWC 2012 dường như đã khiến Samsung bị bỏ lại trong cuộc đua cấu hình trong sự kiện diễn ra vào ngày mai. Tuy nhiên nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn có những sản phẩm rất đáng chú ý ở phân khúc tầm trung.

Đầu tiên là thành viên thứ 4 của dòng Ace, Galaxy Ace 2. Thiết bị này có màn hình 3,8 inch, VXL lõi kép 800 MHz, bộ nhớ RAM 768 MB, camera 5 Mpx có khả năng quay phim HD 720p và chạy trên nền Android 2.3.

Tiếp theo là Galaxy Mini 2, là một nâng cấp từ smartphone giá rẻ Galaxy Mini bán khá chạy trong năm rồi. Sản phẩm có màn hình 3,27 inch, trang bị VXL lõi đơn 800 MHz, bộ nhớ RAM 512 MB, camera 3 Mpx và kết nối HSDPA 7,2 Mb/s.

Samsung cũng sẽ trưng bày một smartphone dành cho nhà mạng T-Mobile (Mỹ) mang tên Galaxy S Blaze 4G. Máy chạy trên nền tảng VXL lõi kép Snapdragon S3 1,5 GHz, với màn hình Super AMOLED 4 inch và camera chính 5 Mpx. Galaxy S Blaze 4G ra mắt trong kế hoạch mở rộng mạng 4G của T-Mobile vì vậy có thêm kết nối HSPA+ 42 Mb/s.

Sản phẩm cuối cùng được kì vọng có mặt tại MWC lần này của Samsung là máy tính bảng Galaxy Note 10.1. Thông tin từ được tiết lộ trên chính blog của công ty. Nếu những tin tức rò rỉ chính xác thì đây là phiên bản 10,1 inch của chiến điện thoại cỡ lớn Galaxy Note. Điểm đặc biệt của máy tính bảng này chính là có sự hỗ trợ của bút S-Pen.

Nokia

Với vị trí dẫn đầu trong các nhà sản xuất điện thoại Windows Phone, Nokia mang đến MWC 2012 một loạt smartphone thuộc dòng Lumia cùng với một thiết bị được xem là chiếc Symbian cuối cùng của hãng này.

Sau sự ra mắt ấn tượng của Lumia 900 dành cho nhà mạng AT&T, rất nhiều tin đồn cho thấy Nokia sẽ tung ra phiên bản toàn cầu của điện thoại này với tên gọi Lumia 910. Tuy nhiên tính xác thực của việc này phải chờ đến khi MWC chính thức diễn ra mới có thể kiểm chứng.

Trong khi đó, một phiên bản cấu hình thấp hơn của dòng Lumia gần như lộ diện chính thức với tên Lumia 610. Theo thông tin rò rỉ cho thấy đây là một chiếc Windows Phone giá rẻ được trang bị màn hình ClearBlack 3,5 inch, RAM 256 MB và camera 5 Mpx kèm đèn flash. Đặc biệt Lumia 610 có thể là chiếc smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng Windows Phone Tango của Microsoft.

MWC 2012 cũng có thể là sự kiện kết thúc "triều đại" Symbian lừng lẫy với mẫu cuối cùng có tên Nokia 808 PureView. Sản phẩm sẽ có màn hình 4 inch công nghệ ClearBlack AMOLED và vi xử lí tốc độ 1,4 GHz.

Ảnh
Ảnh chụp màn hình từ video hé lộ PureView của Nokia.

Một trong những điểm nổi bật nhất của Nokia 808 PureView chính là camera 12 Mpx với khả năng chụp hình siêu nét. Một sản phẩm khép lại kỉ nguyên Symbian rực rỡ của Nokia chắc hẳn phải được đầu tư rất nhiều và hứa hẹn một sự ra mắt ấn tượng tại MWC năm nay.

Sony

Sau khi thâu tóm toàn bộ liên doanh Sony Ericsson và ra mắt thương hiệu Sony Mobile Communications, hãng điện tử Nhật Bản đã thống nhất toàn bộ các mảng sản phẩm của mình vào một hệ sinh thái chung, MWC lần này chính là dịp để họ phô trương cho bộ phận di động mới.

Theo thông tin rò rỉ, sẽ có ít nhất 3 smartphone Android thuộc dòng Xperia được Sony mang đến Barcelona gồm Xperia U, Xperia P (Nypon) và Pepper (MT27i).

Xperia U dường như là phiên bản nhỏ gọn của Xperia S với màn hình FWVGA 3,5 inch độ phân giải 854 x 480 pixel, VXL lõi kép 1 GHz và camera cảm biến Exmor R có khả năng quay phim HD 720p. Thiết bị chạy trên nền tảng Android 2.3.7 và có thể nâng cấp lên Android 4.0.

Một chiếc Xperia khác được đồn thổi là Xperia P với màn hình qHD 4 inch, VXL lõi kép 1 GHz và camera 8 Mpx cảm biến Exmor R.

Chiếc Xperia cuối cùng có thể xuất hiện trong đợt này là Pepper cũng được trang bị VXL như Xperia P nhưng màn hình nhỏ hơn (3,7 inch) và camera cảm biến chỉ 5 Mpx.

Hiện vẫn chưa rõ Xperia P và Pepper sử dụng phiên bản Android nào.

ZTE

Dự kiến ZTE sẽ mang đến MWC 2012 8 thiết bị mới, 3 trong số chúng đã rò rỉ nhiều thông tin chi tiết.

Cả ba smartphone này sử dụng nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich, hai trong số chúng Mimosa X và PF200 sở hữu màn hình 4,3 inch qHD, chiếc còn lại, N910 hiện vẫn chưa rõ kích thước.

Một số thông tin khác cũng được giới thiệu như Mimosa X sẽ được trang bị VXL lõi kép Tegra 2, camera 5 Mpx và bộ nhớ trong 4 GB. Trong khi đó PF200 và N910 là bộ đôi trang bị kết nối 4G LTE của hãng này.

Huawei

Cũng đến từ Trung Quốc như ZTE nhưng 2 sản phẩm mà Huawei giới thiệu có điểm đáng chú ý hơn rất nhiều.

Huawei Ascend D1 Q sẽ là smartphone lõi tứ đầu tiên của hãng này, đồng thời là mẫu đầu tiên thuộc dòng Diamond (dòng điện thoại cao cấp của Huawei vốn nổi tiếng với smartphone mỏng nhất thế giới Ascend P1 S). Ascend D1 Q được giới thiệu cùng với hệ điều hành Android 4.0.

Sản phẩm thứ 2 của Huawei tại MWC 2012 là máy tính bảng MediaPad 10 với cấu hình được cho là mạnh mẽ hơn phiên bản 7 inch ra mắt cách đây 1 năm. Mẫu máy tính bảng này trang bị hệ điều hành Android 4.0, camera 8 Mpx, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD và hỗ trợ kết nối 3G. Chưa có thông tin về VXL và bộ nhớ của máy, tuy nhiên nhiều khả năng đó sẽ là một VXL kép với bộ nhớ trong 16 GB.

Các nhà sản xuất khác

Asus

Hiện chưa rõ quy mô Asus trưng bày tại MWC năm nay, tuy nhiên thông tin nhiều nhất đổ dồn về mẫu máy lai giữa smartphone và tablet có tên Padfone.

Acer

Hiện thông tin chắc chắc nhất là mẫu điện thoại có thiết kế đẹp CloudMobile sẽ xuất hiện cùng với nền tảng Android 4.0 và ứng dụng lưu trữ điện toán đám mây mới của Acer có tên AcerCloud. Ngoài ra mẫu smartphone tầm trung Liquid Glow với màn hình 3,7 inch, VXL 1 GHz cũng có thể sẽ góp mặt tại MWC 2012.

Viewsonic

Hãng này sẽ mang đến một loạt thiết bị gồm 3 mẫu smartphone và 3 mẫu tablet. Đặc biệt một trong số 3 chiếc tablet sử dụng VXL lõi kép Intel N2600 và chạy trên nền hệ điều hành Windows 7 của Microsoft.

Panasonic

Panasonic đánh dấu sự trở lại thị trường smartphone Châu Âu của mình bằng mẫu Android không thấm nước Eluga. Các thông số của máy bao gồm VXL OMAP 4430 có tốc độ 1 GHz, camera 8 Mpx ở mặt sau hỗ trợ quay phim 1080p và tính năng NFC.

NEC

Công ty đến từ Nhật Bản sẽ có 3 thiết bị đáng chú ý tại MWC năm nay. Trong đó Cloud UX màn hình 5 inch và 2 mẫu khác màn hình 4,3 inch được thiết kế với phong cách riêng.

Fujitsu

Hãng này chuẩn bị ra mắt một loạt smartphone nền tảng Android và Windows Phone trong đó có cả mẫu điện thoại lõi tứ với camera lên đến 13 Mpx.

Thông Tin Công Nghệ (Bài viết có tham khảo thông tin và hình ảnh minh hoạ từ Engadget).




Bình luận

  • TTCN (0)