Hôm qua Apple cho biết họ đã mua lại hãng tìm kiếm ứng dụng Chomp với một mức giá không được tiết lộ nhằm tăng cường khả năng tìm kiếm và phân loại ứng dụng trên iTunes và App Store.

Chomp là một công ty có trụ sở tại San Francisco cung cấp công cụ tìm kiếm chuyên dụng, giúp người dùng các thiết bị di động có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng mà mình cần không chỉ theo tên mà còn cả theo trang web.

Ứng dụng Chomp cho iPhone của Apple đã được phát triển trong năm 2010 và phiên bản dành cho iPhone, iPad và iPod Touch hiện đã có sẵn để người dùng tải về sử dụng miễn phí trên App store, bên cạnh đó cũng sẽ có một ứng dụng miễn phí dành cho các thiết bị Android được cấp miễn phí trên Android Market.

Hồi tháng 9/2011, công ty đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp công cụ tìm kiếm của mình nhà mạng Verizon và ứng dụng tìm kiếm Chomp sẽ được phát hành trong tất cả các điện thoại Android do Verizon phân phối.

Trong cùng thời gian, công ty cũng giới thiệu phiên bản beta của chương trình quảng cáo, tìm kiếm quảng cáo, cho phép các nhà quảng cáo trả tiền trên các từ khóa tìm kiếm ứng dụng.

Về phía Apple vẫn không đưa ra bình luận gì về việc sẽ làm thế nào để tích hợp ứng dụng Chomp vào các dịch vụ như App store của họ. Đại diện của Chomp cũng đã từ chối đưa ra các bình luận.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)