Nhà sản xuất điện thoại di động của Phần Lan - Nokia chỉ cần có 4 tháng để trở thành nhà sản xuất smartphone nền tảng Windows Phone hàng đầu trên thế giới.

Nokia Lumia 800 là phiên bản Windows Phone đầu tiên của Nokia được tung ra thị trường hồi tháng 11 năm ngoái, tiếp theo là Nokia Lumia 710 một tháng sau đó. Và cho đến nay, thị phần Windows Phone của Nokia đã chiếm 33%, lớn nhất thế giới theo số liệu vừa được công bố bởi Strategy Analytics.

Cụ thể, Nokia xuất xưởng 0,9 triệu điện thoại Windows Phone, trong khi số lô hàng toàn cầu là 2,7% triệu, đạt mức tăng trưởng 36%.

Như vậy, HTC giờ là nhà cung cấp thiết bị Windows Phone đứng thứ 2 thế giới, điều có thể hiểu vì hãng giờ cũng đang tập trung vào việc phát triển smartphone Android để cạnh tranh với Samsung.

Năm nay, Nokia đang hướng đến mục tiêu sẽ tung ra nhiều hơn các thiết bị Windows Phone nhằm lấy lại thị phần đã mất trong những năm qua. Khởi đầu là việc công bố mẫu smartphone cao cấp Nokia Lumia 900 tại CES hồi tháng 1 vừa qua và dự kiến sẽ giới thiệu khởi động ít nhất là 2 mẫu smartphone mới vào tuần tới tại MWC ở Barcelona.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)