Mặc dù McAfee đã dự đoán rằng các mẫu phần mềm độc hại duy nhất sẽ đạt 75 triệu vào năm 2011, tuy nhiên các nhà cung cấp bảo mật thực sự nhận thấy rằng con số thực tế thực sự vượt qua những ước tính này.

Báo cáo mới nhất từ nhà cung cấp về an ninh và các mối đe dọa McAfee trong quý 4/2011 cho thấy rằng, trong khi phần mềm độc hại trên máy tính mới có diễn biến chậm lại thì phần mềm độc hại trên điện thoại di động đã tăng lên, và đây cũng là khoảng thời gian phát triển mạnh mẽ nhất của chúng cho đến nay.

Những tin tức mới nhất trong báo chỉ ra rằng, phần mềm độc hại dựa trên PC được cho là đã giảm đi nhiều trong suốt quý 4/2011, đạt mức độ mà trong thực tế thấp hơn đáng kể so với quý 4/2010, tuy nhiên thực tế chỉ ra rằng, các mẫu phần mềm độc hại đã vượt quá 75 triệu.

McAfee phát hiện ra rằng, quý 4/2011 là giai đoạn mạnh mẽ nhất cho phần mềm độc hại di động phát triển mà nạn nhân chính là nền tảng Android với nhiều lỗ hổng bảo mật được các tin tặc phát hiện ra.

Trung bình có 9.300 trang web độc hại mới xuất hiện mỗi ngày trong quý 4, tăng từ 6.500 so với quý trước đó. Phần lớn có nguồn gốc từ Mỹ (73%), tiếp theo là châu Âu-Trung Đông (hơn 17%) và châu Á-Thái Bình Dương (7%) khu vực. Tăng trưởng của các mạng botnet cũng được cho là tăng trở lại trong tháng 10 và tháng 12, với tệ nạn "spearphishing" và thư rác tinh vi hơn bao giờ hết.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)