Trưởng phòng tiếp thị của HTC, John Wang thảo luận về One S tai MWC, Barcelona

Huawei Ascend D Quad là điện thoại nhanh nhất thế giới, LG giới thiệu sản phẩm kết hợp giữa tốc độ, màn hình và tuổi thọ pin. HTC lại cho rằng thông số kĩ thuật giờ đây đã không còn mang nhiều ý nghĩa.

Nếu như chip lõi kép là đỉnh cao cho các thiết bị di động năm ngoái thì năm nay tại Barcelona điện thoại với chip lõi tứ là không thể thiếu trên các smartphone đẳng cấp.

Vấn đề là người dùng thật sự quan tâm đến điều gì?

Với dự phát triển rất nhanh của công nghệ chip, chúng ta đang dần nhận thấy một điều rằng chiếc điện thoại nhanh nhất không phải đã là điện thoại tốt nhất. Trong thời gian hội nghị với báo chí tại MWC ngày hôm qua, CEO của HTC, Peter Chou và Scott Croyle, trưởng bộ phận thiết kế đã dành hơn một giờ đồng hồ để nói về loạt điện thoại One của mình, nhưng trong đó họ dành không tới một phút khi nói về bộ vi xử lí và nguồn cung cấp.

"Những gì người dùng quan tâm không phải là những con số", trưởng phòng tiếp thị của HTC, John Wang nói. "Họ quan tâm tới cảm nhận của mình nhiều hơn".

Điều mà HTC đưa ra còn xa mới thành tiêu chuẩn. Huawei ngày hôm qua đã ca ngợi Ascend D Quad của mình như là một điện thoại nhanh nhất thế giới, một vị trí chắc chắn sẽ không thể giữ lâu. Sony tự hào với thương hiệu điện thoại đầu tiên của mình độc lập khỏi Ericsson. LG tự quảng cáo sản phẩm của mình với chip lõi tứ, pin có tuổi thọ lâu và màn hình có độ phân giải cao cùng công nghệ kết nối 4G LTE.

"Mọi người quan tâm đến những thông số kĩ thuật", Ramchan Woo, người đứng đầu bộ phận smartphone của LG nói. Mục tiêu của công ty trong năm nay là hoàn thiện hơn nữa và tung ra thị trường Optimus 4X HD với cấu hình tốt nhất.

Các nhà cung cấp thiết bị di động đang ngày càng phụ thuộc quá nhiều vào các thông số kĩ thuật như một cách để khẳng định tên tuổi của mình. Nhưng với một cấu hình và những phần mềm tương tự nhau giữa các điện thoại, thì phần cứng và phong cách thiết kế lại đang ngày càng quan trọng hơn trong sự lựa chọn của người dùng.

Phiên bản LTE của chiếc điện thoại hàng đầu HTC One X dù chỉ sử dụng vi xử lí lõi kép nhưng vẫn được chào đón nồng nhiệt. HTC nhấn mạnh rằng những số liệu thống kê về những thứ như tốc độ hay chất lượng camera không thể chứng minh họ đang "lép vế" trước những tên tuổi khác. "HTC nhập cuộc riêng theo cách của mình".

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (3)
Hero Chou  4805

Thay vì ưu tiên cấu hình nên ưu tiên giảm giá thành và nhanh chóng nâng cấp phiên bản phần mềm cho những dòng máy cũ, thế ai cũng vui vẻ Smile

Phạm Ngọc Hưng  373

quá chuẩn luôn. Smile

Mr. Ngọc Ẩn  79

Chuẩn chuẩn và chuẩn!!!