WikiLeaks và Anonymous tiếp tục khiến cho chính phủ Mỹ phải “đau đầu”.

Trang mạng WikiLeaks vừa có thêm một đối tác cực kì đắc lực để cung cấp các nguồn tin bí mật có giá trị, không ai khác chính là nhóm hacker nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, Anonymous.

Mặc dù nhà sáng lập Julian Assange đang bị quản thúc tại gia bởi phán quyết của tòa án Anh, tuy nhiên trang mạng WikiLeaks vẫn chưa ngừng ý định đăng tải những thông tin bí mật và nóng hổi, và đối tác cung cấp nguồn tin mới nhất cho WikiLeaks là nhóm hacker Anonymous.

Theo đó, WikiLeaks sẽ dự định đanh tải toàn bộ nội dung của 5 triệu email đã được phân loại mà Anonymous đã đánh cắp được từ Stratfor, một công ty bảo mật có trụ sở tại bang Texas, Mỹ.

Những bức email có này có thời gian từ tháng 6/2004 đến tháng 12/2011 được Anonymous gọi là “Những tài liệu tình báo toàn cầu”, mà WikiLeaks tin rằng sẽ hé lộ những bí mật bên trong công ty Stratfor, hoạt động như một mạng lưới tình báo toàn cầu cho các tập đoàn tư nhân.

Theo WikiLeaks, các chi tiết bên trong 5 triệu bức email này cho thấy vai trò của công ty Stratfor như là một nhà cung cấp thông tin tình báo cho các tập đoàn lớn, như Dow Chemical Co, Lockheed Martin, Northrop Grumman, Raytheon và cho cả các cơ quan của chính phủ Mỹ.

Ngoài ra, 4 ngàn bức email bị đánh cắp có nội dung liên quan đến kế hoạch của chính phủ Mỹ chống lại Julian Assange và WikiLeaks, cũng như sứ mệnh của Stratfor trong nhiệm vụ “lật đổ” các tổ chức.

Sau khi WikiLeaks tuyên bố sẽ đăng tải công khai 5 triệu bức email được Anonymous đóng góp này, nhà sáng lập kiêm tổng biên tập của WikiLeask Assange đã đăng tải trên Twitter của mình: “Đây là một điều đã cứu lấy thế giới để tránh cho bóng tối chiếm lấy ưu thế”.

Giống như những lần tiết lộ các thông tin mật trước đây, WikiLeaks sẽ làm việc với các tổ chức truyền thông để phân tích và chia sẻ các nội dung chính trong 5 triệu bức email sắp được phát tán này.

Về phần mình, Stratfor tuyên bố rằng mình không liên kết với bất kì chính phủ nào, và những bức email trên là “thuộc sở hữu cá nhân” và bị chiếm đoạt bằng cách “đánh cắp”. Stratfor cũng cho biết sẽ từ chối trả lời bất kì câu hỏi nào liên quan về thông tin mà WikiLeaks sắp phát tán.

Theo Dân Trí/Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)