Chú trọng đầu tư mạng lưới một cách nhanh chóng với chất lượng cao, đúng mục tiêu, đổi mới công nghệ, đặc biệt phải quan tâm đầu tư phát triển về nông thôn - đó là một trong số những yêu cầu của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Nguyễn Bá Thước đối với mạng di động MobiFone trong năm 2008.

2007 được đánh giá là năm thành công lớn trong sản xuất, kinh doanh của mạng di động MobiFone. Mạng thông tin di động MobiFone được đánh giá là mạng thông tin di động tốt nhất về chất lượng thoại, tính cước, chỉ tiêu về dịch vụ hỗ trợ khách hàng theo kết quả đo kiểm lần đầu tiên được công bố chính thức từ Cục Quản lý chất lượng Bưu chính Viễn thông và CNTT. 2007 cũng là năm thứ ba MobiFone được người tiêu dùng bình chọn và trở thành nhà cung cấp duy nhất tại Việt Nam đoạt giải thưởng mạng thông tin di động tốt nhất trong năm do tạp chí Echip Mobile tổ chức.

Nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới đã được MobiFone áp dụng triển khai như EDGE (Enhanced Data for GSM Evolution - gia tăng tốc độ dữ liệu cho mạng GSM), AMR (Adaptive Multi Rate), công nghệ cho phép gia tăng đáng kể chất lượng thoại của mạng di động), Công nghệ nhảy tần số nhóm... đã đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ và những tiện ích tốt nhất.

Cùng với các doanh nghiệp di động khác như Viettel, VinaPhone, MobiFone đã tạo nên một năm tăng trưởng vượt trội của ngành thông tin di động với hơn 10 triệu thuê bao phát triển mới trong năm 2007. Cho tới thời điểm này, MobiFone đã có trong tay 3.316 trạm thu phát sóng BTS, tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng vùng phủ sóng tại tất cả các tỉnh, thành phố và thị xã trong cả nước, dự kiến năm 2008 MobiFone sẽ có thêm 6.000 BTS.

Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm có số lượng, tốc độ phát triển thuê bao lớn như các thành phố, thị xã lớn, các trục đường quốc lộ chính, các khu công nghiệp, khu thương mại lớn... năm 2008, thị trường nông thôn sẽ được MobiFone đặc biệt nhắm tới. Dự kiến, sẽ có thêm 6,5 triệu thuê bao MobiFone thực được phát triển mới trong năm 2008 này.

(Theo Thuỷ Nguyên-VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)