Gã khổng lồ trong công nghệ sản xuất chip, Intel, vừa cho công bố lí do vì sao trì hoãn ngày ra mắt vi xử lí Ivy Bridge, thế hệ tiếp theo của vi xử lí Sandy Bridge.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên Jon Carvill của Intel cho biết việc chậm trễ trong 8 tuần theo các thông tin đưa ra gần đây là không chính xác, thay vào đó sự chậm trễ chỉ kéo dài trong vài tuần mà thôi.

Cụ thể, thay vì cho ra mắt vi xử lí Ivy Bridge cho máy tính để bàn vào tháng 4 như kế hoạch, hãng sẽ trì hoãn sự ra mắt vào tháng 5, trong khi phiên bản dành cho các thiết bị di động sẽ được rời từ tháng 5 sang tháng 6.

Được biết hôm Chủ nhật vừa qua, phó chủ tịch kiêm chủ tịch Intel tại Trung Quốc, ngài Sean Maloney phát biểu với tờ Thời báo Tài chính rằng, chip Ivy Bridge sẽ được trì hoãn cho đến tháng 6.

Carvill cho biết thêm rằng một khi vi xử lí Ivy Bridge được ra mắt, Intel sẽ mang đến một hiệu suất sản xuất nhanh hơn so với vi xử lí Sandy Bridge hiện tại. Hãng hi vọng sản lượng Ivy Bridge được bán ra trong 2 quý đầu tiên chiếm 50% sản lượng vi xử lí mà Intel bán ra trên toàn thế giới.

Các báo cáo cho biết, các vi xử lí bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự trì hoãn là những vi xử lí ULV, dòng sản phẩm được thiết kế dành cho các ultrabook. Nhiều khả năng, nguyên nhân chính là do sản lượng vi xử lí ULV không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Theo một báo cáo mới nhất cho biết, nguyên nhân khiến Ivy Bridge bị trì hoãn là do tình hình kinh doanh của các MTXT sử dụng vi xử lí Sandy Bridge khá ảm đạm do ảnh hưởng từ nền kinh tế toàn cầu suy yếu.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)