Tại MWC đang diễn ra ở Barcelona, Google đã chính thức xác nhận thông tin về việc sẽ phát hành phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android vào cuối năm 2012. Tuy nhiên phía Google đã từ chối đưa ra các thông tin cụ thể.

Ảnh

Hiroshi Lockheimer, Phó Chủ tịch kĩ thuật phụ trách điện thoại di động của Google cho biết công ty đã và đang chuẩn bị kế hoạch để có thể cho ra mắt phiên bản tiếp theo của Android sẽ được ra mắt trong năm 2012, nhưng đã không đưa ra một ngày phát hành cụ thể.

Hiroshi Lockheimer còn cho biết: "Sau phiên bản 4 sẽ đến phiên bản Android 5 và chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra thông báo thời gian cụ thể bởi có rất nhiều công việc kĩ thuật đằng sau vẫn đang còn dở dang". Ông cũng cho biết Google sẽ đưa ra những bản cập nhật nhỏ trước khi ra mắt chính thức.

Như vậy Android 5.0 có thể không được phát hành cho đến mùa thu, nhưng chúng ta sẽ thấy bản cập nhật như Android 4.1 sẽ có sẵn để người dùng tải về trước khi bản 5.0 ra mắt chính thức.

Ảnh

Android 4.0 Ice Cream Sandwich đã được tung ra trong tháng 11/2011 và như vậy trong cùng một khung thời gian của năm nay, có thể Google sẽ phát hành phiên bản Android tiếp theo. Một điều gần như chắc chắn rằng việc phát hành phiên bản Android tiếp theo sẽ được gọi là Jelly Bean.

Trong thực tế, những hình ảnh xuất hiện tại gian hàng của Google tại MWC 2012 được cho rằng đó là những hình ảnh của phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android.

Trước đó cũng có tin đồn cho rằng Google lập kế hoạch để phát hành Android 5.0 trong quý thứ hai của năm và được thiết kế để tối ưu hóa cho máy tính bảng. Một tin đồn tương tự xuất hiện trong tháng 12 và tuyên bố rằng hệ điều hành mới sẽ được gọi là Android 4.1.

Video gian hàng của Google tại MWC 2012

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)