Mozilla đã mang đến cho MWC 2012 nền tảng hệ điều hành nguồn mở dựa trên đám mây có tên Boot2Gecko, mang đến khả năng làm việc tốt trên các thiết bị có cấu hình phần cứng khiêm tốn.

Boot2Gecko sử dụng các chuẩn web mới nhất cho những ứng dụng mà nó thực hiện, điều đó có nghĩa là các ứng dụng được viết ra sẽ tương thích với bất kì smartphone nào chạy hệ điều hành này, hoặc thậm chí là mọi thiết bị có trình duyệt hỗ trợ chuẩn HTML5. Mặc dù bản thân hệ điều hành này dựa trên điện toán đám mây nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng điện thoại và chạy các ứng dụng như game ở chế độ offline.

Mozilla đã cài thử nghiệm thành công nền tảng này lên Samsung Galaxy S II, tuy nhiên, công ty đang sẵn sàng cho việc ra mắt một thiết bị hoàn toàn khác. Hệ điều hành mới ra đời với mục đích hướng đến các smartphone với giá thành siêu rẻ khi chỉ cần bộ xử lí tốc độ 600 MHz và 260 MB RAM.

Hiện nay Mozilla đang hợp tác cùng Telefonica và T-Mobile để phát triển một mẫu điện thoại của riêng mình chạy Boot2Gecko, và nhiều khả năng thiết bị sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

Video thử nghiệm Boot2Gecko trên Galaxy S II

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)