Tại MWC, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của một loạt smartphone trang bị vi xử lí lõi tứ, hầu hết là Tegra 3 đến từ Nvidia như LG Optimus 4X HD hoặc HTC One X. Tuy nhiên, Sony lại không mang đết bất kì một sản phẩm nào.

Ảnh

Không chỉ có vậy, một phát ngôn viên của Sony còn cho biết công ty sẽ không phát hành một smartphone lõi tứ trong năm nay do những lo ngại về vấn đề tuổi thọ pin không phù hợp với hiệu suất làm việc mà chúng mang lại. Thay vào đó, công ty sẽ tập trung phát triển smartphone sử dụng vi xử lí lõi kép ARM Cortex A15 vào cuối năm nay.

Thực tế cho thấy điều này hoàn toàn được tin tưởng khi mà tại CES đầu năm, Sony đã giới thiệu bộ đôi Xperia S và Xperia, trong khi tại MWC thì hãng lại chỉ cho giới thiệu bộ đôi Xperia P và Xperia U, một thiết bị sử dụng vi xử lí NovaThor có tốc độ chỉ 1 GHz.

Việc vi xử lí quad-core rất hấp dẫn người dùng, tuy nhiên, việc kiểm tra thực tế về hiệu quả này mang lại liệu có phù hợp với pin và màn hình lớn hay không vẫn chưa được thực hiện. Đây cũng chính là quan điểm mà Nokia cảm thấy lo ngại.

Thậm chí theo Sony cho biết, việc tập trung vào ARM Cortex A15 được xem là lựa chọn hấp dẫn vì kiến trúc này cung cấp một tốc độ làm việc tốt hơn. Đây là thiết kế được xuất hiện vào cuối năm nay, trong đó Samsung cũng đã phát triển vi xử lí lõi kép Exynos 5250 có tốc độ 2 GHz dựa trên thiết kế này.

Texas Instruments cũng đã áp dụng Cortex A15 cho bộ vi xử lí OMAP 5 của mình và chứng tỏ sự khác biệt về hiệu suất làm việc giữa OMAP 5 chạy ở tốc độ 800 MHz so với vi xử lí lõi tứ Tegra 3 chạy ở tốc độ 1,3 GHz của Nvidia.

Vi xử lí so sánh hiệu suất OMAP 5 với Tegra 3

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)