Canon G1 X là mẫu máy compact cao cấp nhất của Canon với cảm biến CMOS kích thước 1,5 inch.

Mẫu máy ảnh compact cao cấp nhất của Canon sử dụng cảm biến CMOS kích thước lớn tới 1,5 inch, chip xử lí hình ảnh Digic V mới nhất.

Cùng với EOS-1D X, Canon cũng mở màn năm 2012 với mẫu máy ảnh khác cũng có "hậu tố" X sau tên gọi và các trang bị "khủng". Điểm đặc biệt nhất ở G1 X chính là "trái tim" cảm biến CMOS kích thước 1,5 inch (18,7 x 14 mm) độ phân giải 14,3 Megapixel. Thậm chí còn lớn hơn cảm biến trong một số các mẫu máy ảnh không gương lật.

Với cảm biến lớn mới, G1 X cũng có thân hình lớn hơn một chút so với G12 nhưng cảm giác cầm trên tay vẫn không bị nặng nề. Ống kính của máy cũng lớn hơn một chút và khi zoom quang tối đa cũng dài hơn so với G12 dù zoom quang thấp hơn (4x góc rộng 28 mm so với 5x).

G1 X có thể chụp hình chất lượng cao ở điều kiện ánh sáng yếu với ISO hỗ trợ tối đa lên tới 12.800 cùng chip xử lí hình ảnh mới nhất Digic 5. Ngoài ra, G1 X cũng có các tính năng tương tự như dòng EOS như quay video chuẩn Full HD 1080p, chụp ảnh RAW và JPEG 14 bit cũng như tương thích hoàn toàn với đèn Speedlite cùng các phụ kiện khác. Màn hình phía sau của G1 X có kích thước 3 inch độ phân giải 922.000 pixel với khớp xoay và nghiêng tiện lợi cho nhiều tình huống chụp.

Canon G1 X có giá tham khảo tại cửa hàng TechLand (Hàng Khay, Hà Nội) khoảng 16,5 triệu đồng, giá khá tốt nếu so với giá bán tại Mỹ là 800 USD tương đương 16,3 triệu đồng chưa bao gồm thuế.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của Canon G1 X tại Việt Nam

Ảnh
Phần báng cầm tay bằng cao su khiến cầm chắc chắn hơn. Phía trước có thêm một bánh xe điều khiển để chỉnh các thông số như khẩu độ, thời gian chụp...
Ảnh
Ống kính zoom quang 4x.
Ảnh
Cạnh bên máy.
Ảnh
Với cổng miniUSB và HDMI.
Ảnh
G1 X sử dụng hai bánh xe điều khiển một để chỉnh chế độ chụp và một để bù trừ sáng phía trên. Phím chụp kết hợp cùng vòng zoom cũng như phím nguồn.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)