Điện thoại Samsung Galaxy S II cài phần mềm máy ảo VMware sẽ ra thị trường vào quý 2/2012. Đây là cách tách biệt ứng dụng doanh nghiệp và cá nhân để quản lí khi nhiều nhân viên sử dụng thiết bị cá nhân trong công việc.

Vào tháng 10/2012, các nhà mạng Telefonica (Tây Ban Nha) và Verizon (Mỹ) đều tuyên bố sẽ phát hành mẫu điện thoại cài đặt phần mềm máy ảo VMware. Tuy nhiên, có vẻ Telefonica sẽ đi trước một bước khi dự kiến sẽ bán Samsung Galaxy S II cài máy ảo VMware vào quý 2 năm nay.

Srinivas Krishnamurti, Giám đốc cao cấp giải pháp di động của VMware, cho biết sau khi phát hành tại Tây Ban Nha, Telefonica sẽ tiếp tục phát hành điện thoại ảo hóa tại các quốc gia khác của châu Âu, châu Mỹ Latinh.

Srinivas Krishnamurti nói rằng trong 4 đến 6 tuần tới, VMware sẽ công bố 3 nhà sản xuất điện thoại có sử dụng công nghệ ảo hóa của hãng. Cả LG và Samsung đều có các cam kết sẽ cài đặt phần mềm ảo hóa trên tất cả điện thoại của họ trong tương lai. Phần mềm máy ảo của VMware hiện chỉ làm việc với Android.

Srinivas Krishnamurti cho biết một vài phần mềm của VMware phải được cài sẵn vào điện thoại trước khi chúng đến tay người dùng. Tuy nhiên, người dùng thông thường sẽ không biết các ứng dụng này được cài đặt trên điện thoại.

Với các doanh nghiệp, họ có thể bật chức năng ảo hóa này trên điện thoại thông qua giao diện điều khiển quản trị CNTT mà VMware cung cấp. Từ đó nhân viên sử dụng điện thoại ảo hóa có thể khởi chạy giao diện làm việc, giao diện này cũng như giao diện Android thông thường nhưng có thêm các ứng dụng mà doanh nghiệp cho phép sử dụng.

VMware đã phát triển một vài ứng dụng như email, danh bạ, lịch và in ấn dành cho giao diện làm việc này, bên cạnh đó nhân viên quản trị CNTT cũng có thể phê duyệt bất kì ứng dụng nào chạy trên Android dùng cho giao diện làm việc này.

Telefonica đang cung cấp các dịch vụ, giao diện quản trị điện thoại có chức năng ảo hóa cho các nhân viên quản trị CNTT. Verizon hiện chưa cho biết ngày bán điện thoại LG dùng công nghệ ảo hóa.

Với giải pháp ảo hóa trên điện thoại di động, nhân viên vẫn có thể thoải mái dùng điện thoại theo ý thích, doanh nghiệp vẫn có thể đảm bảo việc truy cập dữ liệu công ty của các nhân viên.

Open Kernel Labs và Red Bend cũng đang phát triển công nghệ ảo hóa di động, với mong muốn có thể tách biệt ứng dụng doanh nghiệp và cá nhân nhằm đem lại lợi ích cho cả nhân viên và doanh nghiệp.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)