Hiện chưa thể chắc chắn chủ Website Unikey.org đã dành lại hoàn toàn quyền kiểm soát hay chưa.

Theo thông tin từ diễn đàn HVAOnline, trong nhiều ngày qua, website Unikey.org đã bị tin tặc kiểm soát, hàng vạn máy tính có thể đã tải về phần mềm có chứa mã độc.

Hacker đã kiểm soát được website và trỏ liên kết tải phần mềm về một địa chỉ nhái liên kết thực (thay chữ i bằng chữ j trong từ unikey) trên website phần mềm nguồn mở SourceForge.net, khiến hầu hết người dùng không nhận biết được.

Đến rạng sáng hôm nay, tác giả phần mềm Unikey mới phát hiện và thông báo với ban quản trị SourceForge. Hiện tài khoản giả mạo của hacker đã bị xóa.

Tuy nhiên, theo thông tin lưu lại tại bản cache của Google, đã có hơn 12.000 bản Unikey giả mạo được tải về từ website giả mạo này. Khả năng rất lớn là các bản phần mềm này đã được sửa đổi để kiểm soát máy tính người dùng. Theo một số thành viên của diễn đàn HVAonline, tác giả của vụ tấn công này chính là chủ nhân của botnet đã từng tấn công VietNamNet năm ngoái.

Đối với người dùng đã tải và cài đặt Unikey từ website trên trong thời gian qua, cần nhanh chóng quét vi rút bằng các phần mềm diệt vi rút thông dụng đã được cập nhật dữ liệu mới nhất.

Người dùng cũng có thể tải lại phiên bản Unikey mới nhất hiện nay đã được phục hồi.

Phần mềm: Unikey

Tác giả: Phạm Kim Long
Phiên bản: 4.2 RC4. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.unikey.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 19/8/2014 15:50

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)