Với sự giúp đỡ từ phía Intel, nhà sản xuất phần cứng Ấn Độ - HCL Infosystems hôm thứ ba đã tung ra dòng máy tính siêu di động giá rẻ với mức giá dưới 15.000 Rs (tức khoảng 350 USD). Ở đợt ra mắt này, HCL giới thiệu dòng MiLeap X và MiLeap Y nhắm vào đối tượng người dùng có thu nhập thấp và trung bình.

Phía công ty HCL cho biết đây là hai dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho thị trường Ấn Độ. Có vẻ ngoài gần giống tương tự như Classmate PC của Intel, hai mô-đen X và Y được trang bị màn hình 7 inch có tổng trọng lượng chưa đến 1 kg. Tuy nhiên chúng đã được chỉnh sửa và tùy biến cho phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn là chỉ dành cho sinh viên, học sinh.

"MiLeap" nhắm vào khách hàng luôn muốn giữ liên lạc với bạn bè, tìm hiểu những thông tin giải trí và thực hiện công việc ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào. Với trọng lượng và kích thước nhỏ gọn, nó thật sự tiện lợi để không cần phải suy nghĩ đến lần thứ hai khi mang theo bên mình trong những chuyến đi chơi hoặc công tác.

Sẵn sàng trên các kệ hàng với hai phiên bản ổ đĩa lưu trữ dựa trên công nghệ flash và disk, dòng HCL MiLeap X kết hợp chặt chẽ giữa các đặc điểm chống sốc và bền bỉ. Cả hai dòng X và Y đều có cổng mạng Ethernet, kết nối không dây Wi-Fi. Riêng dòng X thì sử dụng hệ điều hành Linux nên giá khởi điểm là 350 USD.



Trong buổi ra mắt, giới công nghệ cũng được chứng kiến sự xuất hiện của MiLeap Y có giá khoảng 30.000 Rs (tương đương 760 USD). MiLeap Y có khả năng thực thi vượt trội so với dòng X nhờ được trang bị bộ vi xử lý Intel A110 chipset 945GU dựa trên nền tảng Intel Ultra Mobile Platform và hệ điều hành Windows Vista Home Premium.



Thiết bị đi kèm với màn hình cảm ứng Swivel 7 inch, ổ cứng 80 GB, Bluetooth. Ngoài ra việc điều khiển thiết bị có thể thực hiện thông qua màn hình cảm ứng, bút chạm, bàn phím, chuột, nút one-touch. HCL sẽ bắt đầu bán rộng rãi hai dòng sản phẩm này vào ngày 26 tháng 1 tới.

Dưới đây là bảng so sánh cấu hình chi tiết giữa MiLeap dòng Y và X của HCL

Theo TheEconomicTimes



Bình luận

  • TTCN (0)