Microsoft vừa ra mắt Windows 8 Consumer Preview và kèm theo Windows 8 beta, đi kèm là Internet Explorer 10 Preview 5, với tuyên bố trình duyệt này sẽ nhanh gấp 5 lần so với phiên bản trước.

Và để kiểm chứng tuyên bố từ Microsoft, một thành viên trên NeoWin đã thực hiện một cuộc kiểm tra nhỏ. Tham gia vào cuộc kiểm tra này có các trình duyệt: Internet Explorer 10 Preview 5 (cả phiên bản Metro và Desktop), Google Chrome 17, Firefox 10, Opera 11.60.

Tất cả các bài kiểm tra đều được thực hiện trên trình duyệt với những thiết lập mặc định, chỉ mở 1 tab, chạy trên Windows 8 Consumer Preview build 8250 và không có ứng dụng nào khác được mở.

Dưới đây là kết quả chi tiết

Sunspider (thấp hơn là tốt hơn)

Đây là bài kiểm tra hiệu năng JavaScript của trình duyệt.

HTML5 (cao hơn là tốt hơn)

Bài kiểm tra khả năng hỗ trợ HTML5 của các trình duyệt trên thang điểm 475 điểm.

Peacekeeper (cao hơn là tốt hơn)

Bài kiểm tra này cho thấy khả năng toàn diện của trình duyệt.

BetaFishIE (cao hơn là tốt hơn)

Đây là bài kiểm tra được Microsoft tạo ra để thể hiện khả năng trình diễn CSS3 của IE 10, tuy nhiên nó không hoạt động với Opera 11.60.

Fishbowl (cao hơn là tốt hơn)

Cũng là một bài kiểm tra do Microsoft thiết kế để kiểm tra khả năng biểu diễn HTML5, tuy nhiên với bài kiểm tra này IE 10 thực sự áp đảo trước các trình duyệt khác vì Microsoft đã tối ưu hoá bài kiểm tra này cho IE 10 của họ.

Kết luận

Ngoài điểm trừ ở bài kiểm tra HTML5, có thể nói Internet Explorer 10 Preview 5 có được hiệu năng khá tốt. Và hiện tại IE 10 vẫn chưa hoàn thiện. Mong rằng trình duyệt của Microsoft sẽ mạnh mẽ hơn nữa khi ra mắt phiên bản chính thức.

Theo NeoWin



Bình luận

  • TTCN (0)