Nhà sản xuất “FarmVille” đang cố gắng đa dạng hóa, vượt khỏi các trò chơi vốn chỉ được biết đến trên mạng xã hội Facebook.

Zynga.com sẽ không còn chỉ là một trang web doanh nghiệp mà trở thành nền tảng tích hợp mọi trò chơi được ưa chuộng nhất của công ty cũng như từ các nhà sản xuất khác.

Theo blog Zynga, trang web sẽ bắt đầu hoạt động trong vài ngày tới, bao gồm các trò chơi như “Words with Friends”, “CastleVille”, “Zynga Poker”, “Hidden Chronicles” và “CityVille”. Ngoài ra, Zynga còn bắt tay với MobScience, Row Sham Bow và Sava để phát triển trò chơi cho nền tảng. Zynga.com cũng tích hợp tính năng Social Stream, cho phép người chơi chơi theo thời gian thực với bạn bè và tìm những người chơi khác.

Dù nghe có vẻ như Zynga đang cố tạo ra mạng xã hội riêng, Tổng giám đốc Zynga – Mark Pincus viết trên blog rằng “chúng tôi xây dựng Zynga.com để bổ sung đồ thị xã hội phổ biến trên Facebook.” Sử dụng Zynga.com, các hãng trò chơi khác có cơ hội mở rộng tầm với cho các trò chơi cũng như khả năng tiếp cận với nhiều game thủ khác trên thế giới. Cuối năm nay, mọi nhà phát triển game xã hội đều có thể tham gia nền tảng thông qua Zynga API.

Zynga có mối quan hệ với Facebook đáng để các đối thủ ghen tị, chiếm tới 12% lợi nhuận của mạng xã hội, tuy nhiên công ty đang tìm cách đa dạng hóa nguồn thu cho mình. Hiện tại 93% doanh thu của Zynga tới từ Facebook.

Theo ICTnews/Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)