Asus nhiều khả năng sẽ là nhà sản xuất đầu tiên trên thị trường ra mắt sản phẩm chạy phiên bản tiếp theo của Android (5.0) có tên mã Jelly Bean mà Google đang phát triển.

Google hiện đang tiến hành chọn một trong những nhà sản xuất đang làm việc chặt chẽ với nền tảng hệ điều hành của công ty trong việc phát hành một sản phẩm máy tính bảng mang thương hiệu Nexus. Việc có mối quan hệ chặt chẽ với Google hiện nay đã đặt Asus vào vị trí không thể nào tốt hơn, và hãng có khả năng sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên phát hành một thiết bị chạy hệ điều hành Android 5.0 ra thị trường.

Trước đó, máy tính bảng đầu tiên được trang bị phiên bản hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich cũng thuộc về là Asus với thành viên Transformer Prime, một thiết bị đã có mặt trên thị trường được một thời gian. Dĩ nhiên, nếu các tin đồn về việc máy tính bảng Nexus của Google ra mắt vào cuối năm nay là có thật, cùng với đó Android 5.0 xuất hiện vào cuối năm thì Nexus không có lí do nào lại chỉ trang bị hệ điều hành Android 4.0.

Dù Google đã mua lại Motorola Mobility, nhưng với việc máy tính bảng Xoom chạy Android 3.0 Honeycomb đầu tiên gần như đã không còn đủ sức cạnh tranh, rõ ràng Google sẽ phải chọn một đối tác khác có tiềm năng phát triển Nexus hơn.

Với những gì mà Asus đang làm với máy tính bảng, chẳng hạn như gần đây là sự xuất hiện của sản phẩm "3 trong một" có tên PadFone, Google chắc chắn sẽ rất quan tâm đến đối tác tuyệt vời này.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)