Dù nhiều khả năng sẽ không còn tập trung cho việc kinh doanh màn hình LCD nữa nhưng Samsung vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với việc kinh doanh màn hình OLED, thị trường rất được kì vọng trong thời gian tới.

Mặc dù chỉ ở dạng nguyên mẫu nhưng theo một báo cáo gần đây cho thấy, Samsung sẽ tiến hành phát hành các panel màn hình AMOLED có thể uốn cong (Flexible AMOLED) ra thị trường ngay trong năm nay.

Những màn hình Flexible AMOLED đầu tiên sẽ được trang bị độ phân giải 480 x 800 pixel, độ sáng 300 cd/m2, độ sâu màu sắc lên đến 16,7 triệu màu, nặng 2,1 gram và chỉ mỏng 0,27 mm.

Điện thoại và các thiết bị cầm tay khác sẽ là những sản phẩm được thừa hưởng từ công nghệ Flexible AMOLED đầu tiên, trong khi các máy tính bảng và thiết bị điện tử tiêu dùng khác sẽ phải chờ một thời gian sau đó.

Dù rằng độ phân giải không phải là lớn nhất trên thế giới nhưng các panel Flexible AMOLED có khả năng cải thiện chất lượng màu sắc rất tốt.

Việc từ bỏ thị trường LCD có thể sẽ giúp Samsung tập trung tiềm năng của mình vào công nghệ màn hình OLED và AMOLED được tốt hơn rất nhiều. Dự kiến Samsung sẽ cho phát hành mẫu OLED TV 55 inch (đã được giới thiệu tại CES 2012) ngay trong năm nay.

Hiện không có thông tin về giá bán của sản phẩm, nhưng nhiều khả năng Samsung sẽ áp dụng một giá bán không phải là rẻ.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)