Rõ ràng việc chuyển đổi từ bất kì một phiên bản nào khác của hệ điều hành Windows sang Windows 8 là một bước nhảy lớn trong trải nghiệm của người dùng, ngay cả trên một chiếc máy bàn.

Nếu được trực tiếp cảm nhận về hệ điều hành này, chúng ta sẽ nhận được những trải nghiệm tuyệt với như khi iPad lần đầu tiên được phát hành. Khi lần đầu tiên mở Windows 8, chúng ta thấy từ Start ở góc trái phía trên, tên thiết bị hoặc hồ sơ người dùng ở phía trên bên phải và một loạt các lát hình vuông động giống Windows Phone 7. Nói cách khác, nếu đã từng thử trải nghiệm hệ điều hành Windows Phone, chúng ta sẽ thấy Windows 8 có giao diện hầu như tương tự và được nâng cấp. Điều này làm giúp cho máy tính của chúng ta có đầy đủ những tính năng mà lại có tính thẩm mĩ cao, hiện đại.

Windows 8 có một loạt ứng dụng cơ bản tích hợp như một cửa hàng Store, Xbox LIVE Games, trình duyệt Internet Explorer 10 (bản xem trước), bản đồ từ Bing, Video (cũng được kết nối với Store), Photos, Messaging, Mail, Weather, Calendar, People. Tất cả đều được kết nối trực tiếp với thông tin có trên Windows Phone. Hầu hết các ứng dụng được đánh dấu “App Preview”, thông báo nội dung ở dạng xem trước tương tự chức năng.

Pinball FX2 và Solitaire cũng được tích hợp bên cạnh ứng dụng Camera kết nối với máy ảnh cho video chat và Xbox Companion giúp kết nối với máy chơi game console. Ngoài ra chúng ta cũng có kho Music (cũng kết nối với Store), SkyDrive cho lưu trữ đám mây, Remote Desktop, Finance, Redear và không thể thiếu là Windows Explorer.

Màn hình Start chỉ là một phần của thế giới Windows 8 nhưng cũng có thể coi là thành phần quan trọng nhất. Trông những lát hình vuông động thật ấn tượng, vui mắt và tiện dụng ngay cả khi chúng ta không có một chiếc tablet hay smartphone dùng Windows Phone. Vậy còn chờ gì nữa mà chúng ta không tự mình cảm nhận nó?

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (1)
Thích Linux  175

Bé bự Windows này làm anh phải ngỡ ngàng Love Struck