MacBook Air là một chiếc laptop mỏng manh và cực kỳ quyến rũ, chẳng ai có thể phủ nhận điều đó. Nhưng nếu bạn muốn tìm trên thị trường một laptop nhỏ gọn và mạnh mẽ thì liệu MacBook Air có phải là lựa chọn tốt nhất? Hãy thử cùng TTCN so sánh với 4 laptop siêu mỏng khác được ưa chuộng hiện nay để xem MacBook Air có thật sự xứng đáng với cái giá 1800 USD hay không.

Thật bất ngờ phải không, có vẻ như bạn phải trả một số tiền rất lớn chỉ để có được kích thước nhỏ gọn. MacBook Air quá đắt đối với những tính năng của nó, nhưng không chỉ Apple là đẩy giá những laptop siêu mỏng lên cao vút. Hãy nhìn thử Sony Vaio TZ150N chẳng hạn, 2100 USD cho laptop có bộ vi xử lý 1.06 GHz, thật phí tiền, dù nó có mỏng manh, nhỏ nhắn thế nào đi nữa.

Chiếc máy tính xách tay đáng đồng tiền bát gạo nhất trong số này là Dell XPS M1330, nếu bạn không quá lưu tâm đến việc nó nặng hơn MacBook Air khoảng 400 g và dày hơn khoảng 0.5 inch. Nó trội hơn MacBook Air ở hầu hết các tính năng được so sánh, với tốc độ xử lý nhanh hơn 30%, RAM nhiều hơn 50% và nhiều hơn 300% dung lượng ổ cứng, cùng với một card đồ họa rời. Nhưng lại ít hơn 2 giờ trong thời gian sử dụng pin. Và cuối cùng giá thấp hơn 300 USD.

Tuy nhiên không có gì ngạc nhiên khi thiết kế siêu nhỏ là nhân tố quyết định mức giá cao chót vót của MacBook Air. Siêu mỏng và siêu nhẹ hiện nay vẫn là những đặc tính xa xỉ. Chip máy tính ngày càng nhỏ hơn và công nghệ màn hình tiếp tục phát triển, chỉ trong vài năm tới chúng ta sẽ có những laptop siêu nhỏ gọn với một mức giá dễ chịu hơn, còn ngay bây giờ, bạn phải bỏ ra một đống tiền cho cấu hình kém mạnh mẽ hơn, để có thể tự hào về việc có chiếc laptop mỏng nhất trên thế giới.

Thanh Hải (theo Gizmodo)



Bình luận

  • TTCN (0)