Apple vừa tạo thêm một trang mới trên website, trong đó mô tả vai trò của công ty với nền kinh tế Mỹ. Không rõ sau vụ bê bối tại Trung Quốc vừa qua, "Quả táo lớn" đang tính toán gì trong chiến lược phát triển của mình.

Apple dẫn số liệu của Analysis Group cho biết, công ty này đang trực tiếp hoặc gián tiếp tạo ra 304 nghìn chổ làm cho người Mỹ ở 50 bang, từ những kĩ sư, nhà thiết kế hàng đầu, đến công nhân sản xuất VXL cho các sản phẩm nền iOS ở Texas và cả các nhân viên chuyển phát của FedEx hay UPS, những người đã đem iPad đến tận cửa các gia đình người Mỹ.

Cùng với đó là 210 nghìn người đang làm việc để tạo nên kho ứng dụng với hơn 25 tỉ lượt tải. Như vậy, có 514 nghìn việc làm ở Mỹ được tạo ra hoặc hỗ trợ bởi Apple.

Với hơn nữa triệu ứng dụng trong Apple Store, hơn 25 tỉ lượt tải về và 210 nghìn người làm việc, Apple đã tạo nên một ngành công nghiệp mới: thiết kế và phát triển ứng dụng iOS.

Số lượng nhân viên làm việc trực tiếp cho công ty này cũng tăng gấp 4 lần trong vòng 10 năm qua. Từ 10 ngàn nhân viên vào năm 2002 lên con số 47 ngàn người hiện nay. Người Mỹ cũng đóng vai trò chính trong công việc hỗ trợ khách hàng của Apple, mặc dù nếu sử dụng nhân viên nước ngoài ở các khu vực tương ứng sẽ tiết kiệm hơn cho công ty này.

Apple hiện có 246 cửa hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ, trung bình có 100 nhân viên tại mỗi Apple Store này.

Qua những con số thống kê trên, Apple đang chứng minh chính họ, chứ không phải Google, Microsoft hay công ty nào khác, là biểu tượng của nền công nghệ cao và đóng vai trò cực kì quan trọng đối với kinh tế Mỹ.

Theo Apple




Bình luận

  • TTCN (0)