Apple lại phải tiếp tục cuộc chiến với các đối thủ của mình trên thị trường thiết bị công nghệ, thị trường máy tính bảng, trong đó các thiết bị Android là đáng kể nhất.

Kể từ ngày ra mắt, iPad đã phải chịu sự cạnh tranh của muôn vàn thiết bị khác nhau, từ những TouchPad của HP, PlayBook của RIM, nhưng có thể kể ấn tượng nhất chính là "tập đoàn" các máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android của Google.

Ảnh

Quả thật, tại triển lãm Mobile World Congress (MWC) vừa diễn ra, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của một loạt máy tính bảng Android mới mà về cơ bản được phát triển dựa trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất.

Nét độc đáo đến từ các sản phẩm

Để có thể thu hút sự chú ý của người dùng, một vài nhà sản xuất máy tính bảng đã quyết định đi theo con đường tạo độc đáo cho các sản phẩm mà tiêu biểu có thể kể đến những hãng như Asus, Samsung và Toshiba. Những sản phẩm của các hãng này như Samsung Galaxy Note, Asus PadFone, Asus Transformer Prime và Toshiba AT270 đều mang lại sự khác biệt so với các đối thủ của mình trên thị trường.

Ảnh
Asus Transformer Prime

Với Samsung Galaxy Note, người dùng có thể cảm nhận sức mạnh độc đáo từ một thiết bị nằm giữa phạm vi của một máy tính bảng và smartphone mà không phải đầu tư tốn kém trong khi sự gọn nhẹ vẫn đảm bảo.

Lấy từ ý tưởng của Dell và HTC, Galaxy Note là một thiết bị sở hữu màn hình rộng đến 5,3 inch, một mức màn hình to so với một smartphone và gần bằng kích thước nhỏ nhất của máy tính bảng hiện nay (7 inch), kèm theo đó là sự hỗ trợ của bút viết stylus hoạt động cho mục đích viết nội dung lên Note. Có vẻ như người dùng đã hiểu được sự độc đáo của Note, chính vì vậy mà các thống kê cho thấy hãng đã bán được đến 2 triệu máy trên toàn thế giới vừa qua.

Ảnh
Samsung Galaxy Note

Asus PadFone và một loạt các phụ kiện đi kèm tạo ra nét thú vị trong sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đây thực sự là một điện thoại Android với màn hình 4,3 inch nhưng có khả năng đẩy vào khe cắm của phụ kiện PadStation để biến thành một máy tính bảng với màn hình 10,1 inch, một sự lựa chọn lí tưởng để chơi Cut the Rope. Không chỉ có vậy, khi kết nối máy tính bảng này với phụ kiện Station Dock, người dùng sẽ có trên tay một sản phẩm MTXT để có thể làm việc.

Các thiết bị Android còn chứng kiến một sản phẩm Android độc đáo khác là mẫu Transformer Prime/Infinity Pad đến từ Asus, cung cấp thiết kế kim loại bắt mắt. Sản phẩm được cung cấp màn hình hiển thị IPS rộng 10,1 inch dựa trên nền tảng vi xử lí lõi tứ Tegra 3 đến từ nVidia, kết hợp với đó là tuổi thọ pin lên đến 12 giờ trong một thiết kế chỉ mỏng 8,3 mm nhưng nặng đến 568 gram. Đi kèm với sản phẩm là một dock bàn phím di động, cho phép người dùng có thể làm việc với một bàn phím QWERTY với thiết kế chiclet, mang đến cổng USB và pin cho thời gian làm việc có thể kéo dài lên đến 18 giờ. iPad 3 của Apple chắc chắn sẽ phải xem Transformer Prime/Infinity Pad là những đối thủ đặc biệt.

Trong khi đó, đối với Toshiba AT270, người dùng lại nhận được một công nghệ ấn tượng với màn hình hiển thị AMOLED rộng 7,7 inch cho độ phân giải 1.280 x 800 pixel, kết hợp với đó là bộ vi xử lí lõi tứ Tegra 3 đến từ nVidia. Điểm độc đáo nhất ở mẫu máy tính bảng của Toshiba chính là một thiết kế cực kì mỏng chỉ 7,7 mm, và có thể được xem là mẫu máy tính bảng mỏng nhất trên thế giới hiện nay. Toshiba AT270 chính là phiên bản nâng cấp từ Excite 10 LE, trước đây có tên gọi Excite X10, vốn chỉ được trang bị vi xử lí lõi kép (cùng một thiết kế bề mỏng).

Ảnh
Toshiba AT270

Cuộc chiến của các máy tính bảng

Nếu như các tin đồn liên quan đến Apple iPad 3 là đúng, chúng ta có thể sẽ nhận được sự xuất hiện của màn hình hiển thị Retina Display cung cấp độ phân giải lên đến 2.048 x 1.536 pixel, chất lượng màn hình ấn tượng nhất trên thế giới hiện nay. Tất nhiên, các tin đồn gần đây cũng tiết lộ thông tin liên quan đến việc Asus sẽ mang đến một máy tính bảng có một độ phân giải cao hơn. Không chỉ có vậy, người dùng cũng đang chờ đợi một mẫu máy tính bảng mang thương hiệu Google sẵn sàng lên kệ vào cuối năm 2012 này với nền tảng hệ điều hành Android 5.0 Jelly Bean.

Một trong những lợi thế của máy tính bảng Android so với Apple iPad chính là chúng xuất hiện trên thị trường ở tất cả các loại định dạng, kích thước và giá cả. Giống như ICS đến với máy tính bảng Android, có những sản phẩm xuất hiện chỉ với giá 100 USD (mẫu Ainol), những phiên bản có màn hình rộng 10,1 inch. Chính vì vậy, việc Apple phát hành một phiên bản iPad Mini với màn hình nhỏ vào cuối năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)