Bà Jo Harlow trong buổi giới thiệu Nokia 808 PureView tại MWC 2012.

Tuần trước tại MWC 2012, Nokia đã làm giới công nghệ phải ngạc nhiên với chiếc smartphone 808 PureView chạy Symbian có khả năng chụp ảnh 41 Mpx. Công ty Phần Lan cũng vừa xác nhận công nghệ mới của mình sắp sửa có mặt trên điện thoại Windows Phone.

Cần phải nhắc lại rằng, trong ngày giới thiệu 808 PureView, Nokia đã khẳng định thành quả trên có được sau 5 năm nghiên cứu, vì thế sẽ rất ngạc nhiên nếu công nghệ này chỉ dừng lại ở một thiết bị được xem là "kỉ niệm" như 808 PureView.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nghi vấn xung quanh việc có phải PureView là công nghệ chỉ dành riêng cho nền tảng hệ điều hành Symbian. Đến nay thì vấn đề này đã được làm rõ.

Nokia đã chính thức lên tiếng xác nhận sẽ mang công nghệ hình ảnh PureView lên các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone trong thời gian tới.

Bà Jo Harlow, Phó Chủ tịch phụ trách mảng smartphone của Nokia, người giới thiệu 808 PureView vào cuối tháng 2 vừa qua, đã tiết lộ thông tin trên trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Phần Lan Aamulehti.

Khi được đặt câu hỏi, liệu Nokia có mang công nghệ PureView vào các smartphone thuộc gia đình Lumia hay không, Jo Harlow cho biết: "Tôi không thể nói chính xác khi nào, song nó sẽ không quá lâu".

Sẽ rất tuyệt vời đối với người dùng Windows Phone nếu như các điện thoại Apollo (phiên bản hệ điều hành được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm nay) của Nokia được tích hợp sẵn PureView. Tin chắc rằng cả Microsoft lẫn Nokia cũng biết rõ điều này!

Theo WP Central




Bình luận

  • TTCN (0)