Theo Nokia, Lumia 610 rẻ nhưng vẫn chưa đáp ứng được đòi hỏi từ các thị trường đang phát triển. Ảnh: Pocket-lint.

Nokia muốn cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Android ở phân khúc smartphone giá rẻ tại các thị trường đang phát triển.

Nokia nhận định dù, smartphone Lumia 610 đã rẻ, nhưng hãng vẫn cần những sản phẩm rẻ hơn nữa để đối đầu với Android. Ông Niklas Savander, Phó giám đốc điều hành của Nokia cho hay hãng còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa sản phẩm xuống mức giá rẻ hơn.

Theo ông, Nokia đang phải cạnh tranh với các sản phẩm Android, những thiết bị rẻ đến mức ở một số thị trường, giá rơi xuống dưới 100 EUR (2,7 triệu đồng). Với mức giá 189 EUR (5,1 triệu đồng) như Lumia 610 hiện tại, chắc chắn Nokia phải có biện pháp để hạ giá các sản phẩm sau, nhằm đưa smartphone giá rẻ đến với những người lần đầu sử dụng các dòng điện thoại thông minh. Savander cho rằng mặc dù Lumia 610 rẻ so với mẫu Lumia 900 hay Lumia 800, Lumia 710 nhưng rẻ vậy vẫn là chưa đủ.

Quan điểm trên cho thấy Nokia rất kiên quyết trong việc đưa Windows Phone 7 đến với mọi đối tượng người dùng, và thay thế dòng sản phẩm chạy Symbian vốn đang được rất nhiều người ưa chuộng tại các quốc gia đang phát triển. Ông Savander nói: "Symbian đang làm rất tốt nhiệm vụ tiếp cận những khách hàng lần đầu sử dụng smartphone, nhưng nền tảng này đang trở nên già cỗi, và không thể phát triển nhanh như kì vọng".

Chiếc Lumia 610 được giới thiệu tại MWC 2012, là một trong những thiết bị sử dụng Windows Phone 7.5 Tango. Hệ điều hành mới của Microsoft được giản lược về yêu cầu bộ xử lí, bộ nhớ, giúp các nhà sản xuất (như Nokia) có cơ hội hạ giá sản phẩm mà không làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (3)
Hiếu Tròn  25905

Tham lam quá, vừa muốn giành phân khúc trung-cao cấp vừa muốn giử phân khúc bình dân/giá rẻ Wink

Dương Kim Ngọc  709

thế người dùng mới được nhờ chứ ak Wink

dương đức hiệp  10

VIệc này rất tốt, mình cũng thích 1 chiếc phone giá rẻ mà lại dùng hệ điều hành Rolling On The Floor
Nhưng mình nghĩ,với giá rẻ thì các ứng dụng chỉ dừng ở mức dành cho người dùng thử nghiệm, tiếp cận công nghệ thôi.