Samsung Galaxy Note

Bên cạnh điện thoại thông minh và máy tính bảng kích cỡ thông thường, gần đây, những thiết bị lai giữa hai loại xuất hiện ngày một nhiều, tạo nên một chủng sản phẩm khác biệt trong thị trường di động đầy cạnh tranh.

Tại MWC 2012 vừa qua, bên cạnh những dòng sản phẩm tiêu chuẩn như điện thoại thông minh (smartphone),máy tính bảng (tablet) và máy tính xách tay siêu mỏng, một số hãng còn giới thiệu sản phẩm các sản phẩm phablet nhằm tạo sự khác biệt trong thị trường di động đầy cạnh tranh, chẳng hạn Samsung Galaxy Note, Lenovo LePad 2005S, LG Optimus Vu hoặc Yulong Coolpad 7990.

Phablet (tên rút gọn của phone-tablet) là “thiết bị lai” giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng trang bị màn hình kích thước khoảng 4,5 - 5,5 inch, lớn hơn so với điện thoại thông thường và nhỏ hơn so với máy tính bảng. Về cơ bản thì phablet là điện thoại thông minh cỡ lớn, dễ thu hút sự chú ý của người dùng khi đặt cạnh các mẫu điện thoại kích thước tiêu chuẩn khác. Một số ý kiến cho rằng với kích thước quá khổ này, phablet không thích hợp mang theo bên mình trong khi một số ý kiến khác cho là tiện dụng hơn trong việc trình chiếu nội dung đa phương tiện, phim ảnh, duyệt web hay đọc sách điện tử và nhất là thao tác trên phím ảo cũng dễ dàng hơn.

Samsung Galaxy Note

Phablet của Samsung trang bị màn hình cảm ứng Super AMOLED 5,3 inch tỉ lệ 16:9, độ phân giải 800x1280 pixel và cũng có một bút trâm (s-pen) để người dùng thuận tiện hơn trong việc tạo ghi chú, xử lý hình ảnh, bảng biểu. Camera mặt trước có độ phân giải cao hơn (2 megapixel so với độ phân giải VGA của Optimus Vu) và mặt sau là 8 megapixel hỗ trợ độ phân giải full HD ở mức 30 khung hình/giây. Máy trang bị BXL hai nhân ARM Cortex-A9 1,4 GHz, bộ nhớ (RAM) 1 GB và lưu trữ gắn trong 16 GB. Ngoài ra, máy còn tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD (tối đa 32 GB) để lưu trữ dữ liệu. Mặc định Galaxy Note cũng cài hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread) khi xuất xưởng và có thể dễ dàng nâng cấp lên Android 4.0 (Ice Cream Sandwich).

Lenovo LePad 2005S

Tương tự Optimus Vu thì LePad 2005S cũng trang bị màn hình cảm ứng 5 inch nhưng ứng dụng công nghệ LTPS và độ phân giải chỉ đạt mức 480x800 pixel. Camera mặt trước 1,3 megapixel (chuẩn VGA) và mặt sau là 5 megapixel, hỗ trợ độ phân giải full HD ở mức 30 khung hình/giây. Cấu hình phần cứng của LePad 2005S cũng thấp hơn so với hai phablet của Samsung và LG, cụ thể trang bị BXL hai nhân Scorpion 1,2 GHz, bộ nhớ (RAM) 1 GB, ổ lưu trữ gắn trong 8 GB và HĐH mặc định đi kèm Android 2.3 Gingerbread.

Ảnh
LG Optimus Vu

LG Optimus Vu

Mỏng, nhẹ và nhỏ gọn hơn một chút so với Samsung Galaxy Note với kích thước màn hình 5 inch IPS tỷ lệ 4:3, hỗ trợ độ phân giải 768x1024 pixel. Optimus Vu cũng đi kèm một bút trâm hỗ trợ người dùng viết, vẽ lên màn điều khiển. Camera mặt trước 1,3 megapixel (chuẩn VGA) và mặt sau là 8 megapixel hỗ trợ độ phân giải full HD ở mức 30 khung hình/giây. Máy trang bị BXL hai nhân Scorpion 1,5 GHz, bộ nhớ (RAM) 1 GB và ổ lưu trữ gắn trong 32 GB. Mặc định Optimus Vu sẽ cài hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread khi xuất xưởng tuy nhiên LG cho biết sẽ sớm nâng cấp lên Ice Cream Sandwich.

Coolpad 7900

Được biết đến với tên gọi Coolpad 9900 Magview II do China Telecom giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2011, tuy nhiên Coolpad 7900 đã được nâng cấp lên HĐH Android 4.0 Ice Cream Sandwich và dự kiến sẽ phát hành tại thị trường Mỹ và Châu Âu trong vài tháng tới. Coolpad 7900 trang bị BXL hai nhân Qualcomm 1,5 GHz, bộ nhớ (RAM) 768 MB, lưu trữ gắn trong 4 GB và không tích hợp khe cắm thẻ nhớ để mở rộng khả năng lưu trữ dữ liệu. Màn hình cảm ứng 5 inch IPS, độ phân giải 640x960 pixel, camera 8 megapixel hỗ trợ độ phân giải full HD ở mức 30 khung hình/giây (không tích hợp đèn flash).

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)