Apple luôn biết cách gây ấn tượng và chiếc máy tính bảng iPad phiên bản mới vừa được hãng trình làng cách đây chỉ vài giờ cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng, bên cạnh nhiều cải tiến vượt trội, iPad mới vẫn có những thiếu sót đáng tiếc.

Không có thiết kế mới

Khi điện thoại iPhone 4S được ra mắt, không ít người đã rất thất vọng vì Apple không phát hành iPhone 5 - một chiếc điện thoại mới có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với phiên bản cũ. Nhưng về hình thức bên ngoài, iPhone 4S mới vẫn giống hệt với iPhone 4, chỉ có những nâng cấp bên trong với một camera tốt hơn và không hề có những sự thay đổi về mặt thiết kế.

Tình cảnh tương tự lại xảy ra với iPad mới. Xét về hình thức bên ngoài, iPad mới thực sự trông không có gì khác so với phiên bản “tiền nhiệm” iPad 2. Và gần như tất cả những thay đổi, cải tiến mới đều ở nằm ở bên trong máy. Đối với một số người, điểm thiếu sót này không ảnh hưởng nhiều đến sức hấp dẫn của New iPad nhưng nếu bạn đang hi vọng một mẫu iPad hoàn toàn mới về thiết kế, bạn vẫn sẽ phải chờ một thời gian nữa.

Không nhẹ hơn, mỏng hơn

Một trong những mặt hạn chế của iPad là nó vẫn còn khá nặng. Tuy nhiên, việc việc trang bị màn hình Retina mới, camera cải tiến hơn và bộ vi xử lí nhanh hơn, Apple không thể làm giảm trọng lượng của New iPad. iPad mới thậm chí còn dày hơn và nặng hơn so với “người tiền nhiệm”. Máy dày đến 9,4mm (thay vì 8,8mm như iPad 2) và nặng 0,63 kg (so với 0,5 kg của iPad 2). Để New iPad nhẹ hơn, Apple có lẽ sẽ phải giảm kích cỡ của pin nhưng điều đó gần như là không thể nếu muốn duy trì màn hình độ phân giải cao.(Thời lượng pin của iPad mới là 10 giờ).

Không có bộ vi xử lí A6

Trước màn ra mắt chính thức của iPad mới, đã có không ít tin đồn xôn xao về loại chip mới mà phiên bản máy tính bảng này của Apple sẽ sử dụng. Sau khi iPhone 4S được trang bị một phiên bản sửa đổi của bộ vi xử lí A5 vốn có trong iPad 2, nhiều người dự đoán iPad mới sẽ chạy trên vi xử lí A6 hoàn toàn mới. Nhưng thay vì thế, iPad mới lại chỉ sử dụng chip A5X mà không hề có bộ vi xử lí lõi tứ như chúng ta kì vọng.

Dù Apple khẳng định vi xử lí A5X mang lại 4 lần hiệu suất của chip lõi tứ Nvidia Tegra 3 nhưng dù sao nó vẫn không phải là A6.

Thiếu một phiên bản 128 GB

Những người vốn đang chờ đợi một phiên bản iPad có dung lượng lưu trữ lớn hơn chắc chắn sẽ phải tiếp tục chờ đợi. Phiên bản có dung lượng lớn nhất của iPad mới là 64 GB và không hề có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Không có phiên bản iPad Mini 7 inch

Không ít người chờ đợi Apple sẽ giới thiệu một mẫu iPad nhỏ hơn tại sự kiện đặc biệt này, đặc biệt khi có một số tin đồn khẳng định iPad Mini sẽ được phát hành ngay trong năm nay. Sau màn ra mắt của các đối thủ Kindle Fire và Nook Tablet với mức giá bán khá rẻ, chỉ 199 USD, giới công nghệ và người dùng rất kì vọng Apple sẽ có những thay đổi về kích cỡ iPad. Nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra, ít nhất là tại thời điểm này.

Thiếu Trợ lí giọng nói Siri

Tất cả mọi người đều hi vọng Apple sẽ thêm Siri, tính năng trợ lí ảo bằng giọng nói mà iPhone 4S đang sở hữu cho iPad thế hệ mới. Nhưng Apple lại tuyên bố iPad mới sẽ cho phép người dùng ra lệnh email nhưng không hề đề cập đến Siri.

Không chạy trên iOS 6

Trang công nghệ Ars Technica từng khiến người dùng thêm hi vọng khi khẳng định đã phát hiện các thiết bị chạy trên phiên bản hệ điều hành iOS 6 trong nhật kí web của mình. Nhưng iPad mới lại chỉ chạy trên iOS 5.1. Hãy chờ thêm những tin tức mới về iOS được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển của Apple vào tháng 6 tới đây.

Không có tên

Có vẻ như Apple đang áp dụng một công thức đặt tên cho iPad giống như hãng đã từng làm với iPod Touch. Hiện tại, phiên bản máy tính bảng mới của Apple chỉ được gọi bằng cái tên không thể đơn giản hơn “New iPad” nhưng khi đặt hàng sản phẩm này qua Apple Store, bạn sẽ nhìn thấy cái tên Apple iPad 3 trong giỏ hàng của mình. Có lẽ việc iPad mới không có lấy một cái tên đang mở ra một cánh cửa cho những cái tên hoặc phiên bản khác như iPad Mini.

Theo Dân Trí/Cnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Huy Điệp  15

?

đối với tôi thì điểm trừ duy nhất là ko có thiết kế mới, những điểm trừ kia thực ra không đáng để trừ, theo hứa hẹn thì chip A5X mạnh gấp đôi A5 cũ, thì tội gì mà phải cần tới Â6, nếu apple đổi tên chip này thành Â6 chắc cũg chả ai nghi ngờ lắm, ios 5 chỉ vừa ra chưa được nửa năm và chưa có bản nâng cấp nào mà đòi tới ios 6 thì hơi vô lý.
PS: nặng hơn 0.05kg chứ không phải 0.5kg